Nissan sẽ cắt giảm 12500 nhân lực trên toàn thế giới

(News.oto-hui.com) – Gã khổng lồ Nhật Bản chuẩn bị cắt giảm gần một phần mười lực lượng lao động của mình khi tìm cách hạ thấp năng lực sản xuất với lý do doanh số bị đình trệ ở phương Tây và làm xấu đi kết quả ở phương Đông.

Chiếc Nissan thứ 10 triệu được chế tạo tại Sunderland ở Anh là chiếc Qashqai

Nissan dự định sẽ cắt giảm gần một phần mười công việc khỏi lực lượng lao động toàn cầu của mình vì sẽ giảm bớt phạm vi mô hình và tập trung vào công nghệ trong tương lai.

Được đưa tin đầu tiên tại Nhật Bản, chỉ ra rằng khoảng 9% nhân viên toàn cầu của Nissan sẽ bị thôi việc, giảm 10% công suất sản xuất.

Không rõ nhà máy nào ở các quốc gia nào sẽ bị ảnh hưởng, nhưng hiệp định thương mại gần đây của EU với Nhật Bản, xóa bỏ thuế quan đối với ô tô nhập khẩu vào châu Âu từ các quốc gia phương Đông, được cho là đưa ra một rào cản lớn chống lại các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản để có thể duy trì các nhà máy ở lục địa này. Honda đã xác nhận sẽ từ bỏ các nhà máy tại Anh và Thổ Nhĩ Kỳ.

Nissan có một nhà máy ở Anh, hai nhà máy ở Tây Ban Nha và một nhà máy ở Pháp thuộc sở hữu của Renault nhưng vẫn sản xuất mẫu xe Nissan Micra. Việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu – đã được dự đoán từ trước có thể là một yếu tố đáng lo ngại hơn nữa đối với đội ngũ 7000 nhân viên tại Sunderland.

Thương hiệu này cũng có 5 nhà máy ở Bắc Mỹ, 4 nhà máy ở Mexico và 21 nhà máy hoàn toàn thuộc sở hữu hoặc hợp tác trên khắp châu Á. Các báo cáo ban đầu được cho là đặt phần lớn tổn thất công việc bên ngoài Nhật Bản, rất có thể là ở những khu vực mà doanh số đang gặp khó khăn hoặc trong các nhà máy sản xuất các dòng xe ít phổ biến.

Chiếc Juke thứ một triệu được sản xuất tại nhà máy Sunderland

Nissan đã chứng kiến ​​sự sụt giảm lớn về lợi nhuận khi họ chi lớn cho việc phát triển ô tô điện cùng lúc với doanh số toàn cầu đang tuột dốc. Lợi nhuận ròng trong tài khoản kết thúc vào tháng 3/2019 của Nissan ở mức 319 tỷ yên (tương đương 2,9 tỷ USD), mức thấp nhất kể từ tài khóa 2009-2010 khi công ty phải nỗ lực để vực dậy sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Để cố gắng quay trở lại cuộc chơi, Nissan đang nỗ lực mở rộng và cải thiện các hệ thống hỗ trợ người lái ProPilot cùng với việc phát triển các mẫu xe hybrid chạy bằng pin và plug-in mới.

=>>> Xem thêm: Thủ tướng Malaysia trải nghiệm lái xe Vinfast Lux SA2.0

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác