Theo Carcoops

Nissan bí mật lên kế hoạch tách khỏi Renault

(News.oto-hui.com) – Theo nguồn tin từ tờ Financial Times cho biết Nissan bí mật lên kế hoạch tách khỏi Renault. Đây là kế hoạch dường như đã được chuẩn bị sẵn kể từ khi cựu chủ tịch Nissan Carlos Ghosn bị truy nã tại Tokyo với những cáo buộc sai phạm tài chính từ cuối năm 2018.

Nissan bí mật lên kế hoạch tách khỏi Renault trước khi cựu chủ tịch Carlos Ghosn dính phải tham nhũng.

Theo Financial Times cho biết kế hoạch tách riêng của Nissan lần này không những liên quan đến sự phân chia về kỹ thuật mà còn liên quan đến các khâu sản xuất chịu sự chi phối và tác động từ phía ​​Renault. Bên cạnh đó còn có những đổi mới đối với hội đồng quản trị của hãng xe Nisan Nhật Bản sau khi cựu chủ tịch Carlos Ghosn bị truy nã. Sự trốn thoát của Carlos Ghosn khỏi Nhật Bản dường như là bản lề khiến cho động thái ngày một rõ ràng hơn của Nissan trong việc vạch ra một chiến lược mới. Cả hai bên đều nỗ lực cải thiện các mối quan hệ, thế nhưng mọi nỗ lực ấy đã chính thức trở nên xấu dần đi khi Nissan gặp phải sự cố tai tiếng này.

Vẫn chưa rõ khả năng chia tách sẽ như thế nào bởi vì Renault hiện đang là cổ đông lớn nhất của Nissan và cả hai cũng đã nỗ lực sửa chữa các mối quan hệ rất nhiều lần nhưng không thành công. Trên thực tế, dẫu biết Nissan bí mật lên kế hoạch tách khỏi Renault, chủ tịch Renault Jean-Dominique Senard vẫn sẽ công bố một số dự án kế hoạch chung cho liên minh này trong vài tuần sắp tới nhằm nỗ lực củng cố mối quan hệ vốn rất căng thẳng giữa hai hãng.

Chủ tịch Renault Jean-Dominique Senard.

Một nguồn tin khác nói thêm rằng CEO mới được bổ nhiệm của Nissan là Makoto Uchida đã có động thái ngầm hợp tác chặt chẽ với chủ tịch Renault Jean-Dominique Senard để lên các kế hoạch khởi động các dự án chung với nhau.

Thế nhưng việc bổ nhiệm Makoto Uchida làm CEO của Nissan đã không thể dập tắt được sự ngờ vực từ phía Renault với hãng xe Nissan Nhật Bản. Các giám đốc điều hành của Nissan Nhật Bản được cho là đang xem xét những lợi ích nào có được từ phía liên minh và những gì họ cần lúc này để vực dậy Nissan là có được những kỹ thuật và cùng các công nghệ sản xuất độc lập, không phụ thuộc từ phía Renault.

Giám đốc điều hành Nissan Makoto Uchida.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác