Renault ngừng liên doanh với Dongfeng và tập trung sản xuất ô tô điện tại Trung Quốc

(News.oto-hui.com) – Renault ngừng liên doanh với Dongfeng và tập trung sản xuất ô tô điện tại Trung Quốc vì tình hình COVID-19 đã kéo hãng xuống dốc thảm. Được biết, sau nhiều năm đầu tư liên doanh với DongFeng để xâm nhập vào thị trường Trung Quốc, doanh số của Renault vẫn không tiến triển mấy. 

Bài viết liên quan:

Hãng Renault cho biết sẽ ngừng liên doanh với Dongfeng và tập trung sản xuất ô tô điện tại Trung Quốc

Renault cho biết sẽ từ bỏ động cơ đốt trong, dừng hợp tác liên doanh DRAC với Dongfeng và tập trung vào mảng ô tô điện từ ngày 14/4/2020. Chính vì hợp tác liên doanh 50-50 với Dongfeng từ lâu (năm 2013), hãng Renault thừa nhận đã thất bại và gặp nhiều khó khăn khi tham gia vào thị trường màu mỡ này.

Không những thế, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn ra tại Trung Quốc đã kéo doanh số của Renault tụt giảm thảm hại vào đúng thời điểm hãng đang gặp rất nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, nhiều hãng xếp hạng tín dụng đã thẳng thừng hạ mức xếp hạng tín dụng của Renault xuống đến mức thấp kỉ lục (“mức rác”), không nên đầu tư.

Doanh số của Renault kể từ khi Trung Quốc trở thành ổ dịch COVID-19 đã tụt dốc không phanh, đến mức thảm tại thị trường ô tô lớn này

Francois Provost (người nắm quyền hành cao nhất của Renault tại Trung Quốc) cho hay hãng sẽ mở ra một chiến lược mới mẻ nhất tại thị trường Trung Quốc, khi hãng sẽ chỉ tập trung vào thị trường ôtô điện và xe thương mại hạng nhẹ.

Renault cho biết sẽ ngừng hợp tác với Dongfeng và chuyển toàn bộ cổ phần trong DRAC cho hãng này. Hãng ô tô pháp cho biết sẽ liên doanh với một doanh nghiệp tìm năng ở Trung Quốc là Group Electric Vehicle Co., để sản xuất bốn mẫu ôtô điện quan trọng cho thị trường Trung Quốc vào năm 2022.

Trong năm 2019, tại thị trường Trung Quốc, Renault đã bán được 180.000 chiếc ôtô, bao gồm cả xe động cơ đốt trong và xe điện. Thế nhưng, con số trên lại giảm đi 37.000 chiếc so với năm 2018 và chỉ chiếm chưa đến 1% thị phần ôtô của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Renault dự báo doanh số bán ôtô điện sẽ chiếm khoảng 25% thị trường ôtô Trung Quốc vào cuối thập kỷ này.

Theo Reuters

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác