Những thay đổi về các quy tắc khi lái xe cần lưu ý

(News.oto-gui.com) – Nếu “thâm niên” lái xe của bạn là 20 năm hoặc hơn, chắc hẳn bạn sẽ biết cách hướng dẫn cho một thanh niên biết cách lái một chiếc xe đúng không? Tuy nhiên, mọi thứ đã có một chút thay đổi sau hai thế kỉ kể từ lúc bạn mới bắt đầu học lái. Dưới đây là những quy tắc khi lái xe cần biết.

Dưới đây là cái nhìn tổng quát về những cải tiến mới cần phải lưu ý:

Hạ thấp tay lái:

Đặt tay vào vị trí 9 giờ và 3 giờ.

Chắc hẳn bạn đã từng được học về vị trí đặt hai tay trên vô lăng là ở hướng 10 giờ và 2 giờ. Ngày nay, Cục Quản lý An toàn Giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) khuyến cáo người lái xe nên đặt tay vào vị trí 9 giờ và 3 giờ nhằm mục đích tạo không gian hoạt động cho túi khí khi nó kích hoạt.

Không sử dụng điện thoại khi lái xe:

Sử dụng điện thoại khi đang tham gia giao thông rất nguy hiểm.

Có thể con bạn sẽ sử dụng điện thoại khi đang tham gia giao thông. Hãy nhắc nhở chúng không bao giờ được nhắn tin trong khi đang lái xe và nên tấp vào lề trước khi gọi điện cho ai đó. Ngay cả đối với các thiết bị có tính năng rảnh tay thì việc sử dụng điện thoại để thực hiện cuộc gọi, nghe nhạc hay nghe radio với âm lượng quá lớn so với mức cho phép đều có khả năng làm tăng nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Học lái xe từ từ:

Học viên được hướng dẫn cách lái xe an toàn.

Hãy tự mình làm quen với các quy định lái xe tại địa phương nơi bạn sống. Ngày nay, các học viên có những giới hạn mới về độ tuổi được lái hoặc được cấp phép lái xe, các khung giờ có thể tham gia giao thông và số lượng người mà họ có thể chở trên xe. Những điều luật này nhằm hạn chế tối đa các “tài xế” tuổi vị thành niên khỏi những tình huống giao thông nguy hiểm nhất trước khi được cấp giấy phép không giới hạn. Theo Viện nghiên cứu an toàn giao thông quốc gia Mỹ IIHS, các vụ tai nạn xe hơi ở tuổi teen đã giảm 10-30%.

Giữ khoảng cách:

Hình minh họa cách giữ khoảng cách an toàn.

Bạn có thể đã được dạy rằng phải giữ khoảng cách an toàn giữa xe của bạn và xe phía trước. Giờ đây, các chuyên gia đề xuất cho chúng ta nguyên tắc ba giây đơn giản hơn: chú ý xe phía trước mặt, xác định một vật thể cố định ở ngang vị trí với chiếc xe đó, sau đó đếm số giây mà xe bạn đến vị trí vật thể đó. Nếu mất từ ba giây trở lên thì khoảng cách là an toàn.

Đừng bất chợt băng ngang đường:

Những người lái xe đã từng được học phương pháp qua đường bằng cách xoay vô lăng theo kiểu hand- over- hand. Giờ đây để thực hiện một góc rẽ, người ta khuyến khích bạn nên “đẩy” một bên vô lăng lên, đồng thời “ghìm” bên còn lại xuống.

Ghi nhớ những điều cơ bản:

Những chiếc xe hiện đại “thông minh” hơn những loại xe ở thời của bạn rất nhiều. Rất nhiều các tính năng được thiết lập để giữ cho người lái được an toàn hơn như điều khiển chống trượt, tự động đỗ xe song song và bộ cảm biến dừng xe trước khi va chạm. Đó luôn là một ý tưởng tốt nhằm mục đích giúp các tài xế tuổi teen có thể học cách tự quyết định và phản ứng nhanh nhạy trước các tình huống giao thông có thể xảy ra.

Yến Trang

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác