“Xe bay” DeLorean huyền thoại chuẩn bị bước ra đời thực

(News.oto-hui.com) – DeLorean DMC-12 là mẫu xe cổ điển nổi tiếng và đã trở thành một biểu tượng độc đáo sau khi xuất hiện trong bộ phim khoa học viễn tưởng phiêu lưu hài hước “Back to the future” của điện ảnh Mỹ.

Không giống như trong phim, DMC-12 ngoài đời có tuổi thọ ngắn và không có khả năng bay dù được thiết kế kiểu cửa giống cánh chim mòng biển (gullwing). Thế nhưng chẳng bao lâu nữa DeLorean sẽ có thể bay lên bầu trời.


DeLorean DMC-12

Paul DeLorean, cháu trai của John DeLorean, đã tiết lộ với Digital Trends rằng công ty DeLorean Aerospace của ông đang chuẩn bị cho mẫu xe bay của chính mình. Tuy nhiên, nó không hẳn là một chiếc xe vì không có khả năng vận hành trên mặt đường và cũng không giống như một chiếc máy bay thông thường. Thay vào đó, DeLorean DR-7 lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua F1 và động cơ được dẫn động bởi các cánh quạt điện.


DeLorean DR-7

Theo Paul DeLorean, chiếc xe được thiết kế với mục tiêu tối thiểu hóa các hoạt động điều khiển của người lái. Tuy nhiên, chế độ lái thủ công sẽ được kích hoạt đối với những người chú trọng vào “hiệu suất bay” của chiếc xe. Các quạt điện công suất cao có khả năng khiến chiếc xe chao liệng hoặc bay về phía trước với vận tốc lên đến 386 km/h. Với động cơ hoàn toàn bằng điện, chiếc xe có thể bay được quãng đường 193 km nhưng đó chỉ là con số ước tính của công ty và các thông số kỹ thuật chính thức vẫn đang là một bí ẩn.
DeLorean không muốn dự án này chỉ đơn thuần là một “món đồ chơi” cho các đại gia và những người nổi tiếng mà sẽ là một chiếc xe có khả năng bay với giá thành hợp lý.
“Đối tượng khách hàng mà chúng tôi nhắm đến không chỉ là những người đang làm việc trong ngành hàng không nói chung, mà chúng tôi hướng đến một thị trường tiềm năng rộng lớn hơn và mở rộng sang các phân khúc vận chuyển khác”, ông cho biết: “Giá thành của chiếc xe sẽ phản ánh điều đó. Tuy nhiên, hiện tại chúng tôi vẫn chưa quyết định giá khởi điểm chính thức cho mẫu xe này.”
Nếu các khoản đầu tư và quá trình sản xuất diễn ra suôn sẻ và theo kế hoạch định sẵn, DeLorean sẽ cho ra mắt nguyên mẫu này vào năm tới và sau đó, chúng ta sẽ có cơ hội được chứng kiến DeLorean thực sự “cất cánh”.

Yến Trang

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác