McLaren F1 được mua với giá hơn 350 tỷ tại sàn đấu giá Bonhams

(News.oto-hui.com) – Chiếc McLaren F1 đầu tiên nhập khẩu vào thị trường Mỹ được bán với mức giá cao ngất ngưởng 15,62 triệu USD (tương đương hơn 350 tỷ VND) tại sự kiện đấu giá Bonhams diễn ra ở Monterey, California (Mỹ). Được rao bán bởi chủ nhân của nó, chiếc siêu xe huyền thoại này vẫn trong tình trạng hoàn hảo và đầy đủ các tính năng.

McLaren F1 tại sàn đấu Bonhams.

Chiếc xe được chốt với mức giá 14,2 triệu USD cộng với 10% phí người mua. Buổi đấu giá diễn ra tại Quail Lodge như một phần của tuần lễ xe hơi cổ điển khởi động cho lễ hội triển lãm Pebble Beach Concours d’Elegance.
Được thiết kế vào năm 1995 với khối động cơ V12 sử dụng trục cam đôi, có thể sản sinh ra công suất 627 mã lực kết hợp với hộp số sàn 6 cấp, hệ thống treo độc lập và hệ thống phanh đĩa ở cả 4 bánh.
Đây là chiếc F1 thứ 37 trong tổng số 64 chiếc được sản xuất, khoác lên mình bộ áo màu bạc cùng với nội thất bọc da màu đen hoặc nâu. Vào năm 1996 một người không rõ danh tính đã mua lại nó tại nhà máy Woking ở Anh. Ngay sau đó nó được lái một vòng xuyên châu Âu bởi người chủ của mình. Hiện tại quãng đường đi được trên đồng hồ đã lên tới 15.449 km.
Chiếc xe này đã được hợp pháp hóa để chạy trên đường phố ở Mỹ tuy nhiên nó đã được phục chế lại thiết kế ban đầu theo các thông số kỹ thuật của châu Âu để đứng trên bục đấu giá. Tuy nhiên tất cả những thay đổi trước đó vẫn được giữ lại. Được biết chỉ có 7 trong số 64 chiếc F1 được hợp pháp hóa để vận hành ở Mỹ.
Dù đã trải qua hàng thập niên nhưng McLaren F1 vẫn khiến chúng ta phải trầm trồ khi sở hữu mức giá ấn tượng như vậy.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác