Theo CSAT

Honda HR-V lặng lẽ rút khỏi thị trường Việt sau nhiều tháng bết bát doanh số?

(News.oto-hui.com) – Sau nhiều tháng vắng bóng trong bảng báo cáo doanh số hằng tháng của VAMA, đã có nghi vấn rằng Honda HR-V lặng lẽ rút khỏi thị trường Việt khi mà số xe bán ra rất thấp?

Sau nhiều tháng ế ẩm, doanh số đứng chót bảng phân khúc crossover hạng B, tháng 11/2020 Honda HR-V đã hoàn toàn biến mất khỏi bảng báo cáo doanh số của Honda do Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố.

Liệu Honda HR-V lặng lẽ rút khỏi thị trường Việt khi mà doanh số rất bết bát hay không?

Trên thực tế, trong suốt 11 tháng năm 2020, doanh số cộng dồn của Honda HR-V cũng chỉ đạt được 1.393 xe, bằng 21% Hyundai Kona – mẫu xe hiện đang có doanh số đứng đầu phân khúc (doanh số đạt 6.597 chiếc)

Nếu tính doanh số trung bình, một tháng Honda chỉ bán được khoảng 126 chiếc HR-V. Thậm chí tháng 7 doanh số bán ra của mẫu xe này chỉ đạt 13 chiếc, tháng 4 chỉ bán được 42 chiếc. Tháng 3 là tháng có doanh số bán hàng cao nhất của HR-V (tính đến hết tháng 11/2020) cũng chỉ đạt 280 chiếc.

Để cải thiện tình trạng bán hàng bết bát này Honda cũng như các đại lý đã áp dụng rất nhiều các chương trình ưu đãi cho HR-V, tuy nhiên doanh số vẫn không được cải thiện. Ví dụ như tháng 9/2020, mẫu xe này được ưu đãi đến 120 triệu đồng tại đại lý nhưng doanh số cũng chỉ đạt 129 chiếc.

Gần đây, sự xuất hiện của 2 mẫu xe tân binh là Kia Seltos và Toyota Corolla Cross đã tạo ra một cuộc đua tranh mới trong phân khúc, đồng thời khiến cho Honda HR-V càng thêm khó khăn.

Honda HR-V phiên bản mới 2021

Hiện từ phía hãng xe chưa đưa ra thông báo chính thức nào, tuy nhiên, trước động thái không công bố doanh số HR-V trong tháng 11, nhiều người nhận định rằng, Honda HR-V đã theo chân “người anh em” Honda Jazz, lặng lẽ rời khỏi thị trường ô tô Việt.

Honda HR-V là mẫu xe gầm cao đô thị cỡ nhỏ. Trrước khi có Toyota Corolla Cross, đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, trong khi các mẫu xe cạnh tranh còn lại được sản xuất lắp ráp trong nước như Hyundai Kona, Ford EcoSport.

Honda HR-V được trang bị động cơ 1.8L i-VTEC, sản sinh công suất tối đa 141 mã lực đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT. Vô-lăng xe được trang bị hệ thống trợ lực lái điện thích ứng nhanh với chuyển động (MA-EPS) giúp việc kiểm soát chiếc xe tương đối dễ dàng.

Về an toàn, mẫu xe được trang bị rất nhiều công nghệ nổi bật như phanh tay điện tử, hỗ trợ giữ phanh tự động, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ đánh lái chủ động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc hay camera lùi, 6 túi khí.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác