Danh hiệu xe của năm 2021 tại Bắc Mỹ thuộc về hãng xe ô tô nào?

(News.oto-hui.com) – Danh hiệu xe của năm 2021 tại Bắc Mỹ đã chính thức có chủ, đến từ hai trường phái xe đối nghịch nhau. Bất ngờ nhất chính là giải thưởng xe con của năm 2021 thuộc về Hyundai. Hai giải còn lại thuộc về hãng xe Ford của Mỹ.

Theo NACTOY, danh hiệu xe của năm 2021 tại Bắc Mỹ đã được công bố và trao trong khuôn khổ Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ ở Detroit – NAIAS bằng hình thức trực tuyến.

Ban lãnh đạo của giải thưởng xe Bắc Mỹ NACTOY

Ra đời từ năm 1994, NACTOY là giải thưởng lâu đời nhất về xe hơi mà không liên quan đến một ấn phẩm, trang web, đài phát thanh hay một đài truyền hình nào. Do tính độc lập của hội đồng giám khảo, đây là một trong số những giải thưởng được tôn trọng nhất trong ngành công nghiệp xe hơi Bắc Mỹ.

Bất ngờ nhất trong danh sách này là danh hiệu Xe con của năm 2021 tại Bắc Mỹ đã thuộc về Hyundai Elantra mà không phải bất kỳ hãng xe Nhật nào khác. Đây là lần thứ 2 mẫu sedan của Hyundai đạt danh hiệu này; lần đầu tiên là vào năm 2012.

  • Trước đó, chỉ có hai mẫu xe hơn một lần giành được danh hiệu này; đó là Chevrolet Corvette và Honda Civic. 

Các thành viên hội đồng giám khảo đã tiến hành lái thử và đánh giá hơn 40 mẫu xe mới trước khi bầu chọn ra 3 chiếc ở mỗi hạng mục để đưa vào vòng chung khảo: Xe con (xe du lịch), Xe đa dụng/việt dã và Xe bán tải. 

Danh hiệu xe của năm 2021 tại Bắc Mỹ thuộc về Ford và Hyundai
Danh hiệu xe của năm 2021 tại Bắc Mỹ thuộc về Ford và Hyundai

Kết quả năm nay như sau:

Top 3 danh hiệu xe con của năm 2021:

  • Hyundai Elantra (chiến thắng
  • Genesis G80
  • Nissan Sentra

Top 3 danh hiệu Xe đa dụng/việt dã năm 2021:

  • Ford Mustang Mach-E (chiến thắng)
  • Genesis GV80
  • Land Rover Defender

Top 3 danh hiệu Xe bán tải của năm 2021:

  • Ford F-150 (chiến thắng)
  • Jeep Gladiator Mojave
  • Ram 1500 TRX

Trong suốt 28 năm hoạt động, các giải thưởng NACTOY được lựa chọn thông qua một loạt ba cuộc bỏ phiếu riêng biệt của một hội đồng ban giám khảo gồm các nhà báo chuyên về xe hơi, chấm điểm các mẫu xe bán tại các đại lý ở Mỹ và Canada. Ban giám khảo sẽ đánh giá để chọn ra những chiếc xe vào vòng chung kết dựa trên khả năng dẫn đầu phân khúc, sự đổi mới, thiết kế, độ an toàn, khả năng xử lý, sự hài lòng của người lái và mức giá.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác