Những điều chưa biết về mẫu ô tô bay của hãng Aero Mobil

Chiếc xe bay thương mại đã được trưng bày tại triển lãm Top Marques Monaco vào ngày 20/4 năm nay. Tuy nhiên, mẫu xe này không hề rẻ. AeroMobil cho biết mức giá sẽ từ 1,2 đến 1,5 triệu Euro (1,3-1,6 triệu USD). Những chiếc đầu tiên sẽ được giao đến tay khách hàng từ năm 2020.

AeroMobil nói rằng chiếc xe có thể chuyển sang chế độ máy bay trong vòng chưa đầy 3 phút. Khi vận hành trên đường, mẫu xe bay này có thể chạy tốc độ tối đa 160 km/h và cự ly chuyến đi là 700 km sau mỗi lần đổ đầy nhiên liệu.

Khi bay, AeroMobil có thể đạt tốc độ tối đa 360 km/h và cự ly chuyến bay 750 km. Chủ sở hữu cần giấy phép thí điểm để vận hành chiếc xe tại châu Âu và có thể vào đường băng nếu họ muốn bay.

Xe đã được cấp chứng nhận hoạt động tại châu Âu, nhưng AeroMobil dự định sẽ phát hành tại Mỹ. Sau khi được phép hoạt động tại Mỹ, hãng xe sẽ tiếp cận thị trường Trung Quốc.

AeroMobil dự định sẽ sản xuất 500 chiếc ô tô bay đáp ứng nhu cầu khách hàng và cũng tuân thủ các quy định của cơ quan quản lý giao thông vận tải đường bộ và hàng không.

Hãng AeroMobil cho biết họ hy vọng sẽ “đi vào giai đoạn sản xuất toàn diện trong những năm tới” và có thể giao sản phẩm tới khách hàng vào năm 2020.

Lần đầu tiên AeroMobil trình làng mẫu xe hơi bay là vào tháng 10-2014. Kể từ đó đến nay, cuộc đua phát triển các dòng sản phẩm xe hơi bay đã trở thành lĩnh vực cạnh tranh ngày càng sôi động.

Tuấn Anh

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác