Những điều bạn cần quan tâm khi bảo dưỡng xe ô tô

Bảo dưỡng xe là một công việc quan trọng để giúp xe duy trì hoạt động một cách trơn tru nhất. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê ra những điều cần quan tâm khi chăm sóc bảo dưỡng xe.

1. Dầu động cơ và lọc gió.

Hãy bắt đầu với dầu động cơ và bộ lọc không khí. Cả hai thành phần này cần phải được kiểm tra thường xuyên và phải được thay thế nếu hư hỏng. Dầu động cơ hoạt động để bôi trơn và giữ cho động cơ không quá nóng. Nó cũng giúp loại bỏ các mạt kim loại trên bề mặt ma sát. Đó là lý do tại sao nó cần được kiểm tra thường xuyên. Bộ lọc không khí tắc nghẽn sẽ cản trở luồng không khí khiến công suất giảm và tăng tiêu hao nhiên liệu.

2. Đậu xe trong bóng râm.

Ánh sáng mặt trời có thể làm hỏng nội thất của chiếc xe do đó bạn nên đậu xe trong nhà để xe hoặc tìm một bóng râm để đỗ bên dưới.

3. Dầu phanh và dầu trợ lực tay lái.

Tiếp theo bạn cần quan tâm đến dầu phanh và dầu trợ lực tay lái. Dầu phanh và dầu trợ lực cần phải được kiểm tra thường xuyên và đảm bảo không nằm ở mức quá thấp.

4. Bugi đánh lửa.

Bugi nên được thay thế sau mỗi 48.000 km. Tuy nhiên, nếu bạn tìm thấy bất kỳ các dấu hiệu hư hỏng nào trên bugi như: nứt điện cực, điện cực bám nhiều kết tủa, ăn mòn thì cũng nên thay thế mà không cần phụ thuộc vào quãng đường.

5. Áp suất lốp.

Lốp xe là một phần quan trọng trong mỗi chuyến đi của bạn và cần phải được duy trì. Áp suất lốp cần đúng không được thấp hơn cũng không được cao hơn mức quy định, vì nếu như thế sẽ gây ra những vấn đề cho xế yêu của bạn.

6. Nước làm mát động cơ.

Hãy chắc chắn rằng nước làm mát động cơ đang ở mức đủ và không bị rò rỉ. Nếu chất lỏng này thiếu, động cơ sẽ dễ bị quá nhiệt và bị bó kẹt. Khi đó bạn sẽ tốn một khoản tiền lớn để sửa chữa.

7. Dây đai.

Dây đai hay dây cua-roa nên được thay đổi sau mỗi 80.000 – 100.000 km. Hãy nhớ rằng các dây đai truyền động sẽ phân hủy mà không có cảnh báo nào do đó hãy chắc chắn rằng bạn liên tục kiểm tra nó. Một sự cố dây đai truyền động có thể phá hủy toàn bộ động cơ, do đó việc kiểm tra dây đai là vô cùng quan trọng.

8. Đèn pha.

Đèn pha là một chi tiết quan trọng nếu bạn hay đi du lịch vào ban đêm, chúng cần phải được làm sạch và chăm sóc thường xuyên. Tuy nhiên, nếu bạn có đèn pha mờ hoặc cháy thì bạn cần phải thay đổi bóng đèn.

Thanh Nam

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác