Diễm Hằng

Những chiếc xe hơi đắt nhất trên thế giới

(News.oto-hui.com) – Ai đó đã nói rằng tiền không thể mua được hạnh phúc nhưng chắc hẳn mọi người sẽ thay đổi quan niệm này khi được sở hữu một trong những cái tên trong danh sách dưới đây. Dưới đây là những chiếc xe hơi đắt nhất trên thế giới.

Xin nói rõ những cái tên mà chúng tôi lựa chọn là những chiếc xe được sản xuất gần đây và được phép chạy trên đường phố vì vậy sẽ không có mặt những chiếc xe cổ điển được bán đấu giá hay những chiếc xe đua. Hãy cùng chúng tôi khám phá những cỗ máy đắt đỏ này nhé.

Koenigsegg CCXR Trevita – 4,8 triệu USD

Koenigsegg CCXR Trevita là cái tên xuất hiện đầu tiên trong danh sách này và đây là chiếc xe phiên bản sản xuất được phép chạy trên đường phố đắt nhất trên thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Tại sao Trevita lại có giá cao như vậy? Lý do chính là vì chiếc xe này được phủ kim cương đúng theo nghĩa đen. Nhà sản xuất xe Thụy Điển đã thiết kế cho chiếc Trevita một lớp phủ có tên là Koenigsegg Proprietary Diamond Weave, bao gồm các sợi carbon dệt kim cương nên khi có ánh sáng mặt trời chiếu vào, chiếc xe sẽ vô cùng lấp lánh.

Bên dưới vỏ xe lung linh là khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.8L cho tổng công suất 1.004 mã lực và mô-men xoắn 1.080 Nm tại 5.600 vòng/phút. Trevita có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 phút và tốc độ tối đa là 410 km/h. Và một điều nữa lý giải tại sao chiếc xe này lại có giá cao như vậy là chỉ có ba chiếc Trevita được sản xuất.

Lamborghini Veneno – 4,5 triệu USD

Veneno trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là “chất độc” và Lamborghini đã chọn cái tên này để đặt cho chiếc roadster Aventador đã được chỉnh sửa lại để chào mừng sinh nhật lần thứ 50 của hãng. Cái tên này thật sự rất phù hợp với chiếc xe có vẻ đẹp chết người như Veneno.

Điều duy nhất đáng chú ý hơn so với vẻ ngoài của nó chính là giá cả. Với con số khổng lồ 4,5 triệu USD đã đưa nó vào danh sách những chiếc xe đắt tiền nhất thế giới.

Veneno rất nhanh và điều đó không có gì ngạc nhiên bởi vì nó sử dụng động cơ V12, dung tích 6.5L có tốc độ vòng tua lên máy đến 8.400 vòng/phút, cung cấp công suất 740 mã lực và mô-men xoắn 687 Nm, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây.

W Motors Lykan Hypersport – 3,4 triệu USD

Bạn có thể nhớ đến chiếc Lykan Hypersport trong bộ phim bom tấn Fast and Furious 7, trong đó siêu xe này đã đâm qua không chỉ một mà là ba tòa nhà chọc trời ở Dubai. Với bộ đèn pha được ​​trang trí bằng đá quý, cửa cắt kéo và nội thất của xe giống như trong những bộ phim khoa học viễn tưởng, nó trông giống như một chiếc xe bọc thép của tương lai với hiệu suất tương xứng như vẻ ngoài của nó. Chiếc Hypersport tự hào với động cơ tăng áp kép 6 xi-lanh xếp thành mặt phẳng dung tích 3.7L, có công suất 770 mã lực và mô-men xoắn 960 Nm. Chính vì vậy mà xe có thể tăng tốc từ 0 -100 km/h trong 2,8 giây và đạt tốc độ tối đa là 386 km/h.

Bugatti Veyron Mansory Vivere – 3,4 triệu USD

Danh sách này sẽ không hoàn chỉnh nếu thiếu chiếc Bugatti Veyron Mansory Vivere siêu khủng. Nó không chỉ là một trong những chiếc xe nhanh nhất mà còn là một trong những chiếc xe đắt tiền nhất trên thế giới.

Được nâng cấp bởi những “phù thủy” của hãng độ Mansory, chiếc Veyron 1.200 mã lực ban đầu là một chiếc Grand Sport Vitesse Roadster, được trang bị bộ body kit bằng sợi cacbon tuyệt đẹp, với cánh gió mới, đèn LED được nâng cấp, cabin được tân trang và lưới tản nhiệt được thiết kế lại. Bugatti Veyron có thể đạt tốc độ tối đa 208 km/h.

Ferrari Pininfarina Sergio – 3 triệu USD

Với giá bán 3 triệu USD, Ferrari Sergio không phải là chiếc xe đắt nhất trong danh sách, tuy nhiên, nó là một trong những chiếc xe được yêu thích nhất trên thế giới, bởi vì chỉ có sáu chiếc được sản xuất.
Được chế tạo bởi nhà thiết kế huyền thoại người Ý Pininfarina, Sergio là một chiếc Ferrari 458 Spider với thân xe và nội thất hoàn toàn mới. Điều đó có nghĩa là nó sử dụng động cơ V8 4.5L sinh ra 562 mã lực để truyền cho bánh sau, nhưng vì Sergio nhẹ hơn 458 Spider, nên nó nhanh hơn và có cảm giác lái tốt hơn.

Với số lượng sản xuất chỉ có 6 chiếc nên việc mua được một chiếc Sergio không hề dễ dàng. Mỗi chủ sở hữu đã được hãng lựa chọn, chính việc này đã khiến Sergio trở thành một trong những chiếc xe được mời mua hiếm có trong lịch sử ô tô.

Pagani Huayra BC – 2,6 triệu USD

Với động cơ V12 AMG, Pagani Huayra thật sự đã là một con mãnh thú rồi. Tuy nhiên, điều đó chưa làm thỏa mãn Pagani. Tại Triển lãm ô tô Geneva 2016, Pagani đã cho ra mắt chiếc Huayra BC nhẹ hơn, hấp dẫn hơn.

Có thể nói phiên bản BC hoàn toàn khác với chiếc Huayra tiêu chuẩn. Nó được trang bị một cánh gió sau mạnh mẽ, tạo ra lực hướng xuống 4.900N ở tốc độ 250 km/h, cũng như bánh xe sau rộng hơn, cánh gió bên hông mới và một loạt các chi tiết khí động học khác. Mặc dù được bổ sung nhiều bộ phận mới nhưng BC vẫn khá nhẹ, với trọng lượng chỉ 1.203 kg nhờ sử dụng sợi carbon và các vật liệu nhẹ khác. Chiếc xe có giá 2,6 triệu USD. Với công suất 789 mã lực từ động cơ tăng áp, BC thực sự sẽ khiến bạn thấy xứng đáng với số tiền đã bỏ ra.

Ferrari F60 America – 2,5 triệu USD

Để kỉ niệm 60 năm Ferrari có mặt ở Bắc Mỹ, thương hiệu xe sang của Ý đã sản xuất 10 chiếc F60 America tuyệt đẹp dựa trên F12 Berlinetta. F60 có vẻ đẹp khó cưỡng nhờ những điểm nhấn cách điệu theo hình lá cờ Mỹ và bảng điều khiển có thiết kế góc cạnh. F60 có một lớp mui xe bằng vải có thể chịu được tốc độ lên tới 120 km/h.

Chiếc siêu xe này sử dụng động cơ V12 dung tích 2.2L giống hệt F12 Berlinetta, có thể sản sinh ra 740 mã lực, đủ để chiếc xe chạy nước rút từ 0-100 km/h chỉ trong 3,1 giây.

Bugatti Chiron – 2,5 triệu USD

Với mức giá khởi điểm 2,5 triệu USD và thân xe hoàn toàn mới lạ, Chiron thật sự vượt trội hơn về mọi mặt so với mẫu xe tiền nhiệm Bugatti Veyron. Chiếc siêu xe này sử dụng động cơ quad-turbo W16 8.0L, công suất 1.500 mã lực và mô-men xoắn 1.600 Nm, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây, vận tốc tối đa là 420 km/h.

Koenigsegg One: 1 – 2 triệu USD

Bạn có thể mua được rất nhiều thứ với 2 triệu USD như một ngôi nhà đẹp, khoảng 80 chiếc Mazda MX-5, hoặc chiếc siêu xe của Thụy Điển này. Phiên bản giới hạn One: 1 dựa trên chiếc Agera R và tên của chiếc xe được lấy theo tỷ số công suất/trọng lượng, với mỗi mã lực ứng với trọng lượng một kg. Chiếc xe này có công suất 1.340 mã lực và theo lý thuyết nó có thể đạt tốc độ lên tới 440 km/h. Đây là một trong những chiếc ô tô nhanh nhất và hiện đại nhất từng được sản xuất với ống góp khí nạp bằng sợi carbon và phanh bằng sứ có lỗ thông khí.
Chỉ có 6 chiếc Koenigsegg One:1 được sản xuất và mỗi chiếc được bán khá nhanh.

Koenigsegg Regera – 2 triệu USD

Khi nhắc đến siêu xe lai, chúng ta thường nghĩ đến bộ ba thần thánh McLaren P1, Porsche 918 Spyder và Ferrari LaFerrari, ít ai nhớ đến chiếc Koenigsegg Regera, mặc dù nhà sản xuất Thụy Điển đã cố gắng tạo ra một chiếc xe vượt trội, cạnh tranh với các đối thủ khác.

Với động cơ V8 dung tích 4.8L và bộ pin 4,5 kWh, Regera sinh ra tổng cộng 1.500 mã lực, một con số rất ấn tượng với một chiếc xe có trọng lượng 1.470 kg. Koenigsegg Regera có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây, khả năng chạy nước rút từ 0-300 km/h của Regera thậm chí còn đáng ngạc nhiên hơn, chỉ trong 10,9 giây. Theo ước tính, chiếc xe này có thể đạt vận tốc tối đa 400 km/h chỉ trong khoảng 20 giây.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác