Theo Vietnamnet

Nhân viên lái thử xe mới với tốc độ cao, siêu xe Ferrari Enzo 3,5 triệu USD vỡ nát bét

(News.oto-hui.com) – Theo ghi nhận của hãng thông tin địa phương an.nl, sáng ngày 18/1/2022 tại Hà Lan xảy ra một vụ tai nạn liên quan đến chiếc siêu xe Ferrari Enzo. Cú va chạm tuy không khiến ai bị thương, nhưng đã khiến siêu xe hàng hiếm có giá đắt đỏ lên đến 3,5 triệu USD bị hư hỏng nặng.

Ferrari Enzo, siêu xe được đặt theo tên của người sáng lập công ty, là một trong những chiếc flagship mang tính biểu tượng nhất đến từ Maranello. Thật không may, một chiếc Ferrari Enzo màu đỏ đã gặp nạn ở Hà Lan, được cho là trong một lần lái thử. Siêu xe được giới thiệu vào năm 2002. Với công nghệ lấy cảm hứng từ xe đua F1, siêu xe này được trang bị động cơ V12 6.0L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 651 mã lực và mô-men xoắn 657 Nm.

Mặc dù không có thương tích nghiêm trọng về người nào được báo cáo, nhưng chiếc Enzo bị hư hại nghiêm trọng ở cả hai đầu trước và sau.

Vụ việc xảy ra vào lúc 11h30 sáng thứ ba, ngày 18/1 tại vùng Baarn của Hà Lan. Một nhân chứng đã nhìn thấy chiếc Ferrari đang di chuyển với tốc độ cao sau đó mất lái khiến siêu xe có động cơ đặt giữa quay tròn trước khi lao vào gốc cây.

Siêu xe triệu USD đã đâm vào một gốc cây, khiến thân xe bị xé toạc, bánh xe bên phải rơi ra và nhiều chi tiết bị phá hủy hoàn toàn. Phần đầu xe bị hư hại nặng, tất cả các túi khí trong cabin cũng bung ra. Tuy nhiên, bộ khung liền khối bằng sợi carbon và động cơ V12 đặt giữa dường như không bị ảnh hưởng.

Theo hãng tin địa phương ad.nl , một nhiếp ảnh gia tình cờ có mặt tại địa điểm này đã nhìn thấy một nhân viên của đại lý Kroymans Ferrari bên trong chiếc Enzo, điều đó cho thấy rằng vụ tai nạn có thể đã xảy ra trong quá trình lái thử. Ngoài ra, một chi tiết khác cũng khẳng định đây là xe mới với biển số màu xanh cùng tên đại lý trên xe và vẫn chưa được bán ra. Sau khi xảy ra tai nạn, biển số xe (chứa tên đại lý) đã được tháo ra trước khi được đưa lên xe đầu kéo.

Enzo là một trong những chiếc Ferrari mang tính biểu tượng nhất, với 400 chiếc được sản xuất từ năm 2002 đến 2004. Giá trị của siêu xe Ý đang tăng đều đặn với những chiếc bán được từ 2 đến 3,5 triệu USD trong các cuộc đấu giá gần đây.

Tai nạn xảy ra với chiếc siêu xe tại Hà Lan đã khiến số lượng Ferrari Enzo trên toàn thế giới giảm xuống.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác