Theo carscoops

Nhân viên Mercedes bị đuổi việc, bất mãn chơi chiêu hủy 50 xe gần 60 tỷ

(News-oto-hui.com) – Vừa qua, một nhân viên Mercedes-Benz đã giúp hãng có màn chào đón năm mới vô cùng đắt tiền. Màn trả thù đầy thâm độc vì bị sa thải đã khiến hơn 50 chiếc van hư hỏng, tại nhà máy lắp ráp Vitoria, Tây Ban Nha.

Cụ thể, tờ báo địa phương Periodismo del Motor khẳng định cựu nhân viên Mercedes đã trộm hẳn một chiếc máy xúc đang sử dụng để thi công công trường cách đó hơn 20 km rồi lái xuống nhà máy Vitoria.

Khi đến nơi, ông điều khiển máy xúc xông thẳng qua cửa chính và dàn xe đậu gần đó với mục tiêu tiến vào dây chuyền lắp ráp sâu bên trong tổ hợp. Tuy nhiên, người này sau đó đã bị ngăn cản bởi các nhân viên an ninh. Do sự việc xảy ra vào ban đêm nên không có thiệt hại nào về người.

Báo đài địa phương ước tính thiệt hại mà Mercedes-Benz phải gánh chịu vì sự việc lần này rơi vào khoảng 2,5 triệu USD (57,7 tỷ đồng).

  • Nguyên nhân cựu nhân viên này bất mãn với Mercedes là do chiến lược chia ca mới được thương hiệu Đức áp dụng khiến 10 tới 15% nhân viên tại Vitoria mất việc. 

Trước đó vào giữa tháng 12/2020 nhiều nhân viên Mercedes đã biểu tình phản đối quyết định này tại nhà máy nhưng không thành công.

Ngoài ra, tờ báo địa phương cũng không quên chỉ trích việc Mercedes có thể đã có cách giải quyết êm đẹp hơn nếu đàm phán trước với số nhân viên bị cho nghỉ việc thay vì chỉ thông báo với họ như vậy. Về phần mình, thương hiệu Đức từ chối bình luận về vụ việc.

Được biết, các mẫu xe bị hư hỏng là dòng xe V-Class, có giá khởi điểm 821 triệu đồng/chiếc. Đây là dòng Van hạng sang dành cho thị trường Châu Âu. Mỗi xe đều được trang bị hệ thống Hybrid.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác