Theo MagnaInternational

Nghi vấn rò rỉ hình ảnh xe ô tô điện VinFast chạy thử nghiệm ở Austria

(News.oto-hui.com) – Mới đây, trên mạng xã hội rò rỉ hình ảnh một mẫu xe được thử nghiệm trên đường chạy trong đoạn video mà trang chủ MagnaInternational đăng tải. Rất nhiều người nhận định mẫu xe này khá giống với ngoại hình của VinFast Lux SA2.0. Tuy nhiên, theo OTO HUI nhìn nhận và đánh giá toàn bộ chi tiết trong video, đây rất có thể là mẫu xe điện mới của VinFast khi trang bị hệ dẫn động AWD cùng hệ thống truyền động điện.

Nghi vấn rò rỉ hình ảnh xe ô tô điện VinFast chạy thử nghiệm ở Austria
Nghi vấn rò rỉ hình ảnh xe ô tô điện VinFast chạy thử nghiệm ở Austria

Chiếc xe được nguỵ trang với đề can ở bên hông xe với dòng chữ Magna. Nhìn bề ngoài của xe có kích thước thuộc phân khúc SUV, khá giống với VinFast Lux SA2.0. Được biết, Magna Steyr là nhà sản xuất ô tô do Frank Stronach khởi lập có trụ sở tại Graz, Áo. Đây là một thành viên của tập đoàn ô tô Áo-Canada Magna International Inc. Magna Steyr, trước đó là thành viên của tập đoàn Steyr-Daimler-Puch.

Trên chiếc xe thử nghiệm, lưới tản nhiệt và cản trước bọc kín, đèn định vị ban ngày mỏng, mâm xe đúc 10 chấu, phần cửa sổ của xe được thiết kế giống với mẫu xe VinFast Lux SA2.0, xe có đuôi gió thể thao. Ở phía sau xe là đèn hậu đặc trưng của VinFast nối với nhau.

Theo hình ảnh từ Video, bảng điều khiển trên xe có xuất hiện dòng chữ Recuperation. Được biết dòng chữ này mang ý nghĩa đại diện cho cụm từ Phanh tái sinh, điều mà nhiều xe điện hoặc xe Hydrid rất ưa thích sử dụng hệ thống này.

  • Recuperation là thuật ngữ thường đề cập đến quá trình thu hồi năng lượng. Với công nghệ Hybrid thì đây chính là sự tái tạo điện năng thông qua quá trình phanh.
Đường chạy thử nghiệm xe của Magna.

Một điểm đặc biệt cần phải chú ý đến trong video trên: ở màn hình trung tâm xuất hiện hình ảnh một bộ pin dưới sàn xe. Liệu có phải hãng xe Việt đã thay thế khung gầm của Lux SA2.0 chuyển sang truyền động điện? Mẫu xe sử dụng thân vỏ Lux SA2.0 nhưng đã chuyển sang chạy điện hoàn toàn hay không?…. Tuy nhiên, ở hình ảnh Recuperation, táp lô có báo vòng tua máy, không loại trừ khả năng đây là phiên bản mới của VinFast Lux SA2.0 chứ không phải mẫu xe điện nào cả.

Tất cả, các câu hỏi phỏng đoán này có thể sẽ được hé lộ trong tương lai. Và tất nhiên, đây chỉ là những góc nhìn cá nhân mà OTOHUI mang đến để mọi người thảo luận về hình ảnh rò rỉ xe ô tô điện VinFast chạy thử nghiệm ở Austria.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác