VinFast đóng cửa Trung tâm thiết kế – kỹ thuật tại Australia?

(News.oto-hui.com) – Nguồn tin nội bộ của CarAdvice khẳng định VinFast sắp đóng cửa Trung tâm thiết kế và kỹ thuật Port Melbourne tại Australia, nơi có khoảng 60 kỹ sư cũ của Holden, Ford và Toyota đang làm việc.

Cách đây 1 năm, hãng xe Việt đã gây ấn tượng khi đặt trung tâm công nghệ và thiết kế tại thành phố Melbourne, Úc. Họ cũng tiến hành chiến lược thâu tóm nguồn nhân lực và cả thương hiệu xe Úc. Tuy nhiên, theo nguồn tin mới nhất từ Caradvice, VinFast sẽ đóng cửa văn phòng này. Động thái này khiến cho nhiều kỹ sư từ Holden, Toyota và Ford đầu quân cho VinFast bị ảnh hưởng.

Những người trong ngành cho biết việc đóng cửa văn phòng thiết kế và kỹ thuật của VinFast Port Melbourne sẽ ảnh hưởng đến khoảng 50 việc làm. Tuy nhiên, 60 kỹ sư tại trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang (của Holden trước đây) thì tạm thời không bị ảnh hưởng.

CarAdvice hiện đang liên hệ với Joseph Basile, người được cho là trưởng bộ phận thiết kế của VinFast tại Úc về thông tin chưa xác thực trên. Những thông tin cụ thể có thể sẽ được công bố trong thời gian tới.

VinFast khá lặng lẽ khi chuyển tới cảng Melbourne vào tháng 12/2019, thành lập trung tâm công nghệ VinFast Australia. Trung tâm này của VinFast tại Australia được cho là để phát triển 3 mẫu xe mới có tên VN34, VN35 và VN36 (có thể chính là các mẫu VF e34, e35 và e36 như hãng công bố gần đây).

Những chiếc xe ban đầu sẽ được bán ở Việt Nam, Mỹ, châu Âu và châu Á. Úc có thể là thị trường tiếp theo đó. Hãng xe Việt đặt chính sách cho thuê pin là “con bài” chiến lược nhằm chinh phục các thị trường khó tính này.

Nhờ chính sách này, các mẫu xe SUV chạy điện của công ty sẽ có giá thấp hơn so với các loại xe điện tương đương khác. Tuy nhiên, hiện VinFast từ chối thảo luận về các đối thủ cạnh tranh và không tiết lộ khoảng giá của các mẫu xe dành cho thị trường nước ngoài.

Trong khi Việt Nam có thể đặt hàng VF e34 từ tháng này để giao hàng vào tháng 11 thì VF e35 và VF e36 sẽ mở đặt cọc vào tháng 9 để giao hàng vào tháng 2 năm 2022. Bắc Mỹ và châu Âu sẽ mở sổ đặt hàng vào tháng 11 để giao hàng vào tháng 6 năm 2022.

Theo Reuters, VinFast có kế hoạch thực hiện hầu hết các giao dịch bán hàng của mình tại Hoa Kỳ thông qua hình thức trực tuyến, giúp thương hiệu loại bỏ mạng lưới đại lý tốn kém.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác