Theo Dantri

VinFast hé lộ 3 mẫu ô tô mới, phát triển công nghệ thông minh và điện khí hóa

(News.oto-hui.com) – Trong năm 2022, VinFast lên kế hoạch ra hai mẫu ô tô điện và sẽ bổ sung 3 sản phẩm nữa vào năm 2023 trong đó có cả xe thuộc phân khúc hạng A và hạng B hứa hẹn với mức giá tốt.

Trong báo cáo quý II/2021 của VinFast, hãng xe Việt đã chia sẻ về lộ trình phát triển của mình, bao gồm cả kế hoạch ở vòng tiếp theo (phase 3). Theo đó VinFast đang bước vào hoàn tất giai đoạn hai, đó là phát triển công nghệ thông minh và điện khí hóa. 

Phase 2 được hiện thực hóa thông qua việc ra mắt hàng loạt mẫu xe máy điện, chiếm lĩnh thị phần không nhỏ tại Việt Nam, trong đó model cao cấp là Theon được trang bị nhiều tính năng thông minh. Ngoài ra, xe buýt điện VinBus cũng đi vào chạy thử nghiệm và mục tiêu dần thay thế xe buýt xăng truyền thống.

Lộ trình phát triển sản phẩm của VinFast
Lộ trình phát triển sản phẩm của VinFast.

Quan trọng hơn, hãng đã mở bán ô tô điện VF e34 và dự kiến giao xe vào cuối năm nay. Song song với đó, VinFast đã xây dựng được hơn 8.100 cổng sạc ô tô xe máy điện tại 60 tỉnh, thành và dự kiến đến cuối năm nay sẽ xong giai đoạn đầu với hơn 40.000 cổng sạc tại hơn 2.000 địa điểm trên khắp cả nước.

Theo lộ trình, VinFast sẽ khép lại giai đoạn hai với ba mẫu xe máy điện mới. Trong đó, các thông tin rò rỉ đã gọi tên chiếc Vento, còn hai sản phẩm khác vẫn là ẩn số.

VinFast sẽ ra 3 mẫu ô tô mới, tham vọng phổ cập xe điện - 2
VF e35 sẽ được VinFast bán tại thị trường quốc tế.

Bước sang giai đoạn 3, VinFast đặt mục tiêu đưa ô tô điện của mình ra toàn cầu. Hãng đã thành lập hàng loạt chi nhánh trên khắp Mỹ, Canada, Pháp, Đức và Hà Lan để chuẩn bị cho màn ra mắt tại thị trường quốc tế. Hai sản phẩm trong năm 2022 là VF e35 và VF e36, hứa hẹn trang bị hàng loạt tính năng thông minh tương đương xe của Tesla. 

Đáng chú ý, hãng lên kế hoạch tung thêm ba mẫu ô tô điện mới vào năm 2023. Sản phẩm này sẽ có mã VF e32, VF e33 và VF e34P, lần lượt thuộc phân khúc xe hạng A, B và C. Với lộ trình này, VinFast có thể mang theo tham vọng phổ cập ô tô điện bằng các sản phẩm có mức giá dễ tiếp cận hơn. Tương tự như Fadil đang chiếm lĩnh thị trường hiện nay.

VinFast sẽ ra 3 mẫu ô tô mới, tham vọng phổ cập xe điện - 3
Trụ sạc và các hạ tầng khác phục vụ cho ô tô điện cũng đang được VinFast đẩy nhanh.

Thiết kế của ba mẫu ô tô điện hoàn toàn mới nêu trên chưa được hé lộ. Tuy nhiên trước đó, VinFast đã tổ chức cuộc thi bình chọn thiết kế cho hai mẫu ô tô điện hạng A và hạng B. Do đó những xe thương mại có thể đi theo kiểu dáng concept đó. Đương nhiên, ngôn ngữ của dòng xe xăng Lux hiện nay cũng ảnh hưởng không nhỏ tới thiết kế các xe tương lai.

Ngay sau khi được công bố và nhận đặt hàng, VinFast VF e34 đã nhận về gần 4.000 đơn đặt hàng chỉ sau 12 giờ đầu tiên và hơn 25.000 đơn đặt hàng sau 3 tháng. Hãng cũng tung ra hàng loạt ưu đãi giúp mẫu xe có giá công bố 690 triệu đồng nhưng số tiền thực tế để sở hữu có thể giảm còn 500 triệu đồng.

VinFast sẽ bàn giao những chiếc VF e34 đầu tiên cho khách hàng vào tháng 11/2021. Hạ tầng trạm sạc cũng như hệ sinh thái tiện ích đang được VinFast gấp rút hoàn thiện.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác