Hệ thống thay đổi chiều dài hiệu dụng đường ống nạp ACIS

(News.oto-hui.com) Hệ thống thay đổi chiều dài hiệu dụng đường ống nạp ACIS (Acoustic Control Induction System) để tăng công suất trên phạm vi rộng từ tốc độ thấp đến tốc độ cao. Hệ thống này sử dụng một van điều khiển khí nạp để chia đường ống nạp thành 2 đoạn, cho phép thay đổi để chiều dài hiệu dụng của đường ống nạp phù hợp với tốc độ động cơ và góc mở bướm ga.

Hệ thống thay đổi chiều dài hiệu dụng đường ống nạp ACIS, sử dụng cho động cơ 3UZ-FE.
Hệ thống thay đổi chiều dài hiệu dụng đường ống nạp ACIS, sử dụng cho động cơ 3UZ-FE.

1. Cấu tạo hệ thống thay đổi chiều dài hiệu dụng đường ống nạp ACIS:

Các bộ phận chính của hệ thống được mô tả như sau.

(1) Van điều khiển khí nạp

  • Van điều khiển khí nạp nằm trong khoang khí nạp, và được mở/đóng để thay đổi chiều dài hiệu dụng của đường ống nạp thành 2 trạng thái.

(2) Van VSV

  • Tùy theo tín hiệu ACIS từ ECU động cơ, VSV điều khiển chân không, đóng vai trò nguồn động lực để vận hành bộ chấp hành của van điều khiển khí nạp.

(3) Bình chân không

  • Bình chân không có lắp một van một chiều. Và nó lưu chân không tác dụng lên bộ chấp hành sao cho van điều khiển khí nạp có thể đóng lại hoàn toàn thậm chí ở trạng thái chân không thấp.

2. Hoạt động của hệ thống thay đổi chiều dài hiệu dụng đường ống nạp ACIS:

(1) Khi van điều khiển khí nạp đóng (VSV ON)

  • Khi ECU động cơ bật van VSV để phù hợp với chu kỳ dao động dài, chân không được ấp đến màng bộ chấp hành. Nó đóng van điều khiển. Điều đó kéo dài chiều dài hiệu dụng của đường ống nạp, nâng cao hiệu quả nạp khí và công suất ở phạm vị tốc độ thấp và trung bình do hiệu ứng dao động của không khí.

(2) Khi van điều khiển khí nạp mở (VSV OFF)

  • Khi ECu động cơ tắt van VSV để phù hợp với chu kỳ dao động ngắn, áp suất khí quyển được cấp đến màng bộ chấp hành, mở van điều khiển. Khi van điều khiển mở ra, chiều dài hiệu dụng của đường ống nạp được rút ngắn lại, nó tạo ra hiệu quả nạp không khí tối đa để tăng công suất để dải tốc độ cao.
Mô phỏng hoạt động của hệ thống ACIS

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác