Nếu muốn bán xe điện mới, đại lý Ford phải chi hơn 30.000 USD nâng cấp hạ tầng

(News.oto-hui.com) – Để bán được mẫu xe điện mới theo quy định, các đại lý Ford phải chi hơn 30.000 USD để nâng cấp cơ sở hạ tầng, nhằm có được giấy chứng nhận “đại lý xe điện thế hệ tiếp theo”.

Trong một bức thư gửi cho các đại lý của Ford mới đây, hãng xe Mỹ đã đề cập đến mức phí 35.000 USD để thực hiện một số thay đổi về cơ sở hạ tầng cho xe điện bao gồm bộ sạc, thiết bị dịch vụ và lắp đặt. Ford cho biết khoản đầu tư ban đầu này là không bắt buộc. Riêng công nghệ sạc nhanh 240V sẽ phải được lắp đặt trước ngày 30/4 nếu các đại lý muốn đặt hàng thêm xe điện.

Bắt buộc phải chi thêm 30.000 USD nếu đại lý Ford muốn bán xe điện mới
Bắt buộc phải chi thêm 30.000 USD nếu đại lý Ford muốn bán xe điện mới

Điều này sẽ càng quan trọng hơn với các đại lý khi Ford đang tìm cách để bán nhiều xe điện hơn. Chỉ trong tuần này, hãng xe Mỹ đã thông báo rằng công ty hy vọng sẽ trở thành thương hiệu xe điện ở châu Âu vào năm 2030.

  • Ở Mỹ, Ford trở nên ít tham vọng hơn nhưng sẽ tập trung tối đa vào các dòng xe chủ lực như Mach-E và F-150 chạy điện sắp ra mắt.
  • Một số mẫu xe điện quan trọng khác sẽ bao gồm Escape PHEV và Transit chạy điện.

Ford không phải là nhà sản xuất ô tô đầu tiên của Hoa Kỳ yêu cầu các đại lý của mình đầu tư để bán xe điện. Trước đó, Cadillac đã yêu cầu các đại lý chi 200.000 USD để nâng cấp cho việc bán xe điện.

  • Đây là một yêu cầu bắt buộc nếu các đại lý không muốn mất hoàn toàn khả năng đặt hàng xe mới từ hãng xe sang của GM.

Cadillac được cho là đã mua lại các đại lý chọn không nâng cấp đại lý của mình với giá lên tới 500.000 USD. Gần 150 đại lý đã chọn cách này và mất đi khả năng bán xe mới của Cadillac.

Mặc dù vậy, hầu hết các đại lý bán xe Cadillac cũng bán xe từ các thương hiệu khác của GM và do đó họ vẫn có thể tiếp tục hoạt động, dưới hình thức này hay hình thức khác.

Có vẻ như các đại lý của Ford sẽ dễ thở hơn một chút ở khoản đầu tư. Việc sản xuất F-150 chạy điện dự kiến sẽ bắt đầu vào giữa năm 2022 và và lô xe Mach-E đầu tiên đang rục rịch giao hàng.

*****

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác