Neolix mạnh tay đầu tư 10.000 xe tự lái Robovans ở Trung Quốc

Công ty phát triển xe tự lái Neolix đang tìm cách gây tiếng vang trong thị trường robovan. Với nhiều đối thủ cạnh tranh rất khốc liệt ở Trung Quốc, Neolix đang muốn mở rộng thương hiệu của mình hơn nữa bằng cách ra mắt 10 000 chiếc xe microvans tự lái.

Xe tự lái, robovans

Theo Nikkei Asian Review, Neolix đã bắt đầu triển khai các xe microvans tự lái cấp 4 tại Bắc Kinh và các thành phố khác của Trung Quốc. Để đầu tư vào thị tường hấp dẫn này, Neolix theo như dự đoán đã tiêu tốn khoảng 3 nghìn tỷ nhân dân tệ (tương đương 630 tỷ USD).

Bên cạnh những chiếc xe tự lái sắp sửa được Neolix ra mắt, vẫn còn đó khoảng 40 triệu xe do người lái điều khiển các dịch vụ giao hàng.

Hiện tại, những chiếc microvans của Neolix đã chạy thử hơn 500 000 km. Hiện tại, chúng đang được triển khai tại các công viên giải trí xung quanh Bắc Kinh và 10 thành phố khác của Trung Quốc. Nơi chúng được sử dụng làm những cửa hàng tiện lợi di động.

Hiện xe đang được thử nghiệm tại các công viên giải trí

Muốn sử dụng các máy bán hàng tự động này, người tiêu dùng phải đứng trước một robovan đang đến gần để nó có thể phát hiện và dừng lại. Sau đó, họ có thể mua đồ ăn nhẹ bằng bảng cảm ứng trên xe và thanh toán bằng cách quét mã QR trên di động.

Trông không khác gì một của hàng tiện lợi

Tuy nhiên, mong rằng các microvans này nên được sử dụng cho các công việc như giám sát và vận chuyển hàng hóa trong môi trường kín. Chẳng hạn như khu dân cư nhỏ hoặc nhà kho.

Bên trong là máy bán hàng tự động

Mở rộng ra ngoài môi trường lớn nhiều chuyển động sẽ mất thời gian phân tích. Hiện tại, robovans của Neolix được trang bị cảm biến LiDAR (phát hiện ánh sáng và khoảng cách) để cảm nhận môi trường xung quanh.

Các xe sẽ có tốc độ tối đa là 50 km/h nhưng nó chỉ chạy giới hạn ở tốc độ 20 km/h (vì lí do an toàn). Chúng có thể chạy khoảng 110 km sau mỗi lần sạc đầy.

Robovan thân thiện

Cho đến nay, Neolix đã giao 150 chiếc robovans của mình và hy vọng sẽ bán được tổng cộng 1000 chiếc đến hết năm 2019. Giá của mỗi chiếc xe là 30 000 USD.

Yu Enyuan (người sáng lập và CEO của Neolix) thừa nhận các robovans chưa sẵn sàng cho các con đường công cộng

Tuy nhiên, bất chấp khả năng về mặt lý thuyết của những chiếc xe tự lái này, việc triển khai thực tế chúng sẽ mất đến vài năm nữa.

Theo TheDriven

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác