Chiêm ngưỡng siêu xe điện nhanh nhất thế giới – Aspark Owl

Siêu xe Aspark Owl của Nhật Bản hiện đang là chiếc xe điện nhanh nhất trên thế gới. Nó có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất 1,69 giây và nhanh hơn chiếc Tesla Roadster 0,2 giây. Hãng cho biết nếu sử dụng bộ lốp dân dụng, thời gian tăng tốc sẽ mất 1,99 giây. Theo tuyên bố ban đầu, siêu xe này sẽ có thời gian tăng tốc dưới 2 giây. Do đó, 1,99 giây vẫn đảm bảo tiêu chí mà hãng khẳng định. 

Siêu xe Aspark Owl

Cung cấp sức mạnh cho xe là bốn động cơ điện tạo ra tổng công suất 1.985 mã lực và mô-men xoắn 2.000 Nm. Tốc độ tối đa mà Aspark Owl có thể đạt được là 400 km/h và khi chạy từ 0-300 km/h chỉ mất 10,6 giây.

Siêu xe Aspark Owl được thiết kế để chạy trên đường phố. Thế nên, hãng có thể khẳng định nó là siêu xe điện nhanh nhất. Mặc dù, kỉ lục nhanh nhất trước đó thuộc về siêu xe Nilo EP9 hoàn thành các chặng đua ở trường đua Nürburgring chỉ mất 7 phút 52 giây. Nhưng Nilo EP9 chỉ có thể chạy nhanh nhất trong trường đua khép kín. Đó chính là điều mà hãng Aspark dám khẳng định chiếc xe của mình là nhanh nhất trên phố.

Động cơ điện siêu xe Aspark Owl

Trên xe được trang bị một khối pin lithium-ion 64 kWh, giúp nó có thể chạy với tốc độ tối đa 450 km/h trong các thử nghiệm của NEDC (New European Driving Cycle – thử nghiệm tiêu thụ nhiên liệu và khí thải). Hãng Aspark cho biết, khối pin có dung lượng lớn hơn chắc chắn sẽ được phát triển trong tương lai.

Thiết kế ngoại thất của Aspark Owl pha trộn đường cong và góc cạnh. Chất liệu chính là nhựa gia cố sợi carbon, trần xe được làm từ khung thép không gỉ. Chiều cao của xe chỉ khoảng 99 cm. Khung gầm liền khối nặng vỏn vẹn 120 kg. Nhờ vào khung xe liền khối và làm được làm bằng carbon, siêu xe Aspark Owl chỉ nặng 1460kg. Với một lần sạc đầy, siêu xe có thể di chuyển được quảng đường 300 km.

Aspark Owl dùng giảm xóc tay đòn kép ở mỗi bánh. Giảm chấn thủy lực có 3 chế độ, giúp xe thay đổi khoảng sáng gầm từ 80-160 mm. Phanh đĩa dạng gốm carbon với kẹp phanh 10 piston phía trước và 4 piston phía sau.

Bộ giảm xóc

Aspark không chú trọng về thiết kế nội thất. Bên trong có bốn màn hình, trong đó hai màn hình để chiếu hình ảnh phía sau, được truyền từ camera gắn trên gương chiếu hậu.

Theo kế hoạch, Aspark cho biết chỉ sản xuất 50 chiếc Owl với mức giá 3,2 triệu USD (tương đương 84 tỷ đồng). Dự kiện sẽ đi vào sản xuất vào quý II năm 2020.

Nếu khách hàng muốn sở hữu siêu xe, họ sẽ phải đặt cọc 1,1 triệu đô (tương đương 27 tỷ đồng) để giữ suất và không được hoàn lại nếu huỷ cọc.

Do thời gian hoàn thành dự kiến tốn nhiều thời gian, siêu xe Aspark Owl sẽ phải cạnh tranh khốc liệt cũng những siêu phẩm đã ra mắt trước đó như Pininfarina, Rimac và thậm chí là cả chiếc Tesla Roadster mới.

Theo VNexpress, Motor1

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác