Dân Việt

Nam sinh chế tạo ôtô năng lượng mặt trời cho người khuyết tật

Ngô Việt Cường, học sinh lớp 12A11 trường THPT Tống Văn Trân (huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) không còn xa lạ với tất cả chúng ta với những chiếc xe ô tô năng lượng mặt trời. Mới đây nhất, nam sinh Nam Định đã cho ra sản phẩm ôtô năng lượng mặt trời cho người khuyết tật.

Nam sinh chế tạo ôtô năng lượng mặt trời cho người khuyết tật
Nam sinh chế tạo ôtô năng lượng mặt trời cho người khuyết tật

Sau thành công của 2 chiếc ô tô sử dụng năng lượng mặt trời, Ngô Việt Cường tiếp tục ‘trình làng’ chiếc ô tô thứ 3 mang tính nhân văn hơn khi hướng tới người dùng là người khuyết tật. Trước đó em cũng đã chế tạo thành công 2 chiếc ô tô điện chạy bằng năng lượng mặt trời với thiết kế giống xe Volkswagen.

 

Nếu có thể hoạt động hết công suất thì những tấm pin này có thể sạc đầy cho hệ thống bình chứa năng lượng trong vòng 5 giờ đồng hồ.

Chiếc xe sử dụng nguồn năng lượng từ 5 bình ắc quy 40Ah cho phép xe có thể di chuyển với quãng đường khoảng 50 km với 1 lần sạc, những ngày trời nắng yếu năng lượng mặt trời không hoạt động xe vẫn trang bị cổng sạc điện từ điện lưới 220V.

Tốc độ tối đa của xe lên đến 30 km/h, khả năng mang tải tối đa 5 người và xe có cổng 220V để có thể sử dụng điện sinh hoạt khi cần thiết.

“Dựa trên các tiêu chí mang tính nhân văn khi hướng tới đối tượng sử dụng là người khuyết tật, ảnh hưởng tích cực tới môi trường khi khai thác nguồn năng lượng mặt trời và mang lại lợi ích kinh tế do giá thành sản xuất chiếc xe không quá đắt đồng lại có thể sử dụng cho điện sinh hoạt. Vì mục tiêu người sử dụng mà em muốn hướng đến là người khuyết tật chính vì vậy thay vì chân phanh và chân ga như 2 phiên bản trước, em đã thay thế bằng tay phanh và tay ga lắp bên phải vô lăng để người khuyết tật có thể sử dụng chiếc xe 1 cách dễ dàng” – Ngô Việt Cường cho biết:

Trước đó,

  • Năm 2018 thì Ngô Việt Cường đã chế tạo thành công chiếc xe ô tô chạy bằng năng lượng mặt trời với kiểu dáng giống thương hiệu Volkswagen huyền thoại của Đức. Xe chở được 2 người, đạt vận tốc tối đa 40 km/h.
  • Và năm 2019, em lại cho ra đời một chiếc xe có thể chở lên đến 12 người, mỗi lần sạc đầy ắc quy chạy được 40 km và cho phép người dùng chạy tốc độ tối đa 60 km/h.
  • Bác có thể xem chi tiết hai chiếc xe này tại đây!

Theo Dân Việt

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác