Nam sinh lớp 12 chế tạo xe ô tô năng lượng mặt trời

(News.oto-hui.com) – Tại Nam Định đang xuất hiện một chiếc xe ô tô mang kiểu dáng Volkswagen Roadtrip sử dụng năng lượng mặt trời, có thể chở được 12 người. Điều đặc biệt là xe ô tô này được chế tạo bởi một nam sinh lớp 12.

Nam sinh tài năng này là ai?

Đó là Ngô Việt Cường đang là nam sinh lớp 12A11 Trường Trung học phổ thông Tống Văn Trân (huyện Ý Yên, Nam Định). Việt Cường là con út trong gia đình có 2 anh em, bố mẹ mở xưởng gara ô tô nên từ nhỏ, những chiếc ô tô đã trở thành những thứ quá quen thuộc với em.

Từ niềm đam mê với ô tô được truyền cảm hứng bởi bố mẹ, Việt Cường đã lên ý tưởng sáng tạo, lắp ráp ra một chiếc xe ô tô điện chạy bằng năng lượng mặt trời, làm bằng chất liệu tôn…

Thành quả mà nam sinh Cường đạt được

Sau những tháng cặm cụi, mệt mài, chàng nam sinh Nam Định đã cho ra mắt 2 sản phẩm ô tô điện sử dụng năng lượng mặt trời.

Nam sinh Ngô Việt Cường bên chiếc ô tô chạy bằng năng lượng mặt trời do em lắp ráp.
Nam sinh Ngô Việt Cường bên chiếc ô tô chạy bằng năng lượng mặt trời do em lắp ráp.
Xe sử dụng động cơ điện, sạc bằng pin năng lượng mặt trờiXe sử dụng động cơ điện, sạc bằng pin năng lượng mặt trời
Xe sử dụng động cơ điện, sạc bằng pin năng lượng mặt trời

Chiếc xe đầu tiên này có thể chở được 2 người, chạy với vận tốc tối đa 40 km/h. Chiếc xe có thể chạy bon bon, tiến, lùi, vượt qua đường ray rất dễ dàng. Với sáng tạo này, Việt Cường đã đạt giải nhất cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ 6” do sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nam Định tổ chức năm 2018.

Chiếc xe điện chạy bằng năng lượng mặt trời kiểu dáng Volkswagen Roadtrip (bên phải) do Việt Cường mới lắp ráp.
Chiếc xe điện chạy bằng năng lượng mặt trời kiểu dáng Volkswagen Roadtrip (bên phải) do Việt Cường mới lắp ráp.

Còn đây là chiếc xe ô tô điện sử dụng năng lượng mặt trời thứ hai mới nhất được Cường thiết kế rộng hơn, chở được số người nhiều hơn, tấm pin năng lượng được thiết kế to hơn, sản sinh công suất gấp 8 lần so với chiếc xe trước. Cùng với đó là động cơ với lực kéo gấp đôi được li hợp qua hộp số 5 cấp, mạnh mẽ hơn và cho tốc độ cao hơn lên đến 60 km/giờ.

Hệ thống lưu trữ năng lượng cũng được thiết kế lớn hơn để cho thời gian hoạt động lâu hơn, ngoài ra xe còn có cổng điện ra 220V sử dụng năng lượng mặt trời, có thể phục vụ cho điện sinh hoạt gia đình.

Để tạo được 2 chiếc xe này thực sự không đơn giản với Cường

Việt Cường chia sẻ: “Để lắp ráp được chiếc ô tô này, em đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của bố và nhiều cộng sự”.

Bố là người hỗ trợ em trong quá trình chế tạo cơ khí trên xe. Các thầy cô trong bộ môn Vật Lý của trường Trung học phổ thông Tống Văn Trân luôn giúp đỡ em trong việc tính toán phần điện. Ngoài ra còn nhờ người anh trai đưa đi lùng sục khắp các cửa hàng máy ở thành phố Tam Điệp, Nam Định, Thái Bình để lựa chọn động cơ cũng như những phụ tùng cần thiết khác.

Đúng là ”con nhà tông không giống lông cũng giống cánh”. Nam sinh Nam Định quả là có niềm đam mê vô cùng lớn với ô tô. Chúc Cường sẽ thành công hơn nữa trong tương lai.

Tổng Hợp

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác