Hệ thống treo chủ động Sky Ride Nio ET9: Nhún nhảy nhẹ nhàng

(News.oto-hui.com) – Các mẫu xe điện hiện đại không chỉ giới hạn ở việc di chuyển mà còn có khả năng thực hiện nhiều công việc khác nhau một cách hiệu quả, đặc biệt là khi nói đến các dòng xe hàng đầu như Nio ET9. Nio ET9 mới sẽ có hệ thống treo chủ động Sky Ride của công ty.

Khả năng nhún nhảy của Nio ET9

Trong một đoạn video mới được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc Weibo, đối thủ cạnh tranh của Tesla Model S từ Nio đã phô diễn tính năng của hệ thống khung gầm thông minh “Sky Ride” của mình bằng cách tự động loại bỏ tuyết và băng khỏi bề mặt xe mà không cần sự can thiệp của con người.

Chỉ vài tháng sau khi Porsche công bố video CGI về chiếc Panamera đang nhảy múa, Nio đã đáp trả bằng việc sử dụng hệ thống treo chủ động Sky Ride một cách thiết thực hơn. Sử dụng bộ giảm xóc được điều khiển độc lập, nguyên mẫu của ET9 thoát ra khỏi lớp tuyết, thực hiện một thủ thuật tương tự như một chú cún và các động vật bốn chân khác.

Tính năng của hệ thống treo chủ động Sky Ride

Hệ thống khung gầm thông minh của Nio được gọi là Sky Ride và bao gồm bốn máy bơm thủy lực chuyên dụng điều khiển độc lập từng bánh xe. Bên cạnh việc rung lắc thân xe, hệ thống treo tinh vi còn có thể giữ thăng bằng khi lái xe trên địa hình gồ ghề. 

Thử nghiệm được giới thiệu trong một video khác, trong đó Nio ET9 đóng vai một người phục vụ, mang theo một kim tự tháp ly thủy tinh khi lái xe qua các gờ giảm tốc. 

Cuối cùng, video thứ ba có tiêu đề “thử nghiệm độ rung tần số cao” cho thấy các bánh xe của xe Nio ET9 nảy lên khỏi mặt đất với tần số cao mà không làm ảnh hưởng đến sự tĩnh lặng bên trong khoang lái.

Nio  ET9 ra mắt vào tháng 12 năm ngoái với tư cách là mẫu xe sang trọng hàng đầu được thiết kế để cạnh tranh với những đối thủ như Mercedes EQS, BMW i7, Porsche Panamera, Tesla Model S và Lucid Air. Xe điện được trang bị động cơ điện kép tạo ra công suất 697 mã lực (520 kW / 707 PS) và có bộ pin 120 kWh với khả năng sạc cực nhanh. Bên cạnh hệ thống treo chủ động tinh tế, mẫu xe còn được trang bị hệ dẫn động cầu sau.

Nio ET9 với hệ thống treo chủ động Sky Ride
Nio ET9 với hệ thống treo chủ động Sky Ride

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác