Tổng hợp

BMW sắp ngừng cung cấp tùy chọn số sàn?

(News.oto-hui.com) – Thành viên hội đồng quản trị BMW Frank Weber đưa ra số liệu bán hàng cho thấy việc phát triển hộp số sàn không còn ý nghĩa nữa. “Nếu bạn muốn một chiếc BMW M số sàn, bạn cần phải mua nó ngay bây giờ”.

BMW sắp loại bỏ tùy chọn hộp số sàn

Frank Weber, một thành viên chủ chốt trong hội đồng quản trị của BMW , cho biết hộp số sàn trên các mẫu xe của thương hiệu xứ Bavaria sẽ sớm bị dừng sản xuất, bao gồm cả những mẫu xe hiệu suất cao BMW M được nhiều người yêu thích.

BMW là một trong những hãng xe sang cuối cùng còn cung cấp tùy chọn số sàn cho người dùng. Họ vẫn mang đến cho người mua các mẫu xe M2, M3, M4 và gần đây là Z4 M40i cơ hội tận hưởng cảm giác phấn khích khi điều khiển một chiếc xe, trong khi cả Mercedes và Audi đều đã loại bỏ số sàn .

Chiếc BMW Z4 M40i với tùy chọn số sàn
Chiếc BMW Z4 M40i với tùy chọn số sàn

Lý do đi đến quyết định của BMW

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn gần đây với ấn phẩm Quattroruote  của Ý , Frank Weber cho biết “mọi chuyện đã kết thúc” đối với các mẫu xe số sàn của thương hiệu.

“Chúng tôi có những khách hàng di chuyển 25-30 nghìn km một năm và không muốn chuyển số khi tham gia giao thông.” 

Giờ đây, khách hàng thích ô tô số tự động hơn, việc nghiên cứu số sàn trên các phân khúc với số lượng mà xét về mặt đầu tư thì không phù hợp với sự phát triển của BMW. Thêm vào đó là các vấn đề liên quan đến hoạt động của ADAS, hoạt động của nó phần lớn bị hạn chế bởi hộp số không được quản lý bằng điện tử.

Do đó, sẽ không có chỗ cho các phiên bản có hộp số sàn, thậm chí không có chỗ cho các mẫu xe hiệu suất cao như BMW M. 

“Đó là những sản phẩm thú vị, nhưng thành thật mà nói, số lượng khách hàng quan tâm ngày càng ít đi. Và vì vậy việc phát triển chúng không còn ý nghĩa gì nữa.”, Weber chia sẻ.

Weber không chỉ định chính xác khi nào BMW sẽ loại bỏ tất cả các tùy chọn số sàn nhưng có thể sẽ sớm thôi, ông nói thêm: “Nếu bạn muốn một chiếc BMW M số sàn, bạn cần phải mua nó ngay bây giờ”.

Trong thực tế, chọn mua một chiếc BMW M có thể được coi là một quyết định thông minh đối với những người đam mê lái xe và yêu thích cảm giác lái truyền thống. Với sự giảm dần của lựa chọn này trên thị trường ôtô, việc sở hữu tùy chọn này sẽ trở nên hiếm hoi và nó có thể trở thành một món đồ sưu tập có giá trị trong tương lai.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác