Theo Zingnews

Mỹ: Hỗ trợ dân 4.000 USD để chuyển sang ô tô điện

(News.oto-hui.com) – Thống đốc bang New Jersey Phil Murphy đã ra thông báo mới nhất trong chương trình Charge Up New Jersey với Gói hỗ trợ cho người dân 4.000 USD, bao gồm giảm giá xe kèm theo 250 USD để xây dựng trụ sạc tại nhà nếu chuyển sang ô tô điện.

Cụ thể, cư dân của bang phía tây thành phố New York được khuyến khích sử dụng xe điện thông qua khoản giảm giá trực tiếp lên đến 4.000 USD dành cho xe điện hoặc các mẫu plug-in hybrid mới.

Cụ thể, cư dân New Jersey khi tậu các mẫu xe điện khí hóa có giá trị dưới 45.000 USD sẽ được nhận khoản ưu đãi 4.000 USD, trong khi người mua xe có giá từ 45.000 đến 50.000 USD sẽ có mức ưu đãi 2.000 USD.

Thống đốc Phil Murphy trong buổi họp báo diễn ra vào ngày 25/7.
Thống đốc Phil Murphy trong buổi họp báo diễn ra vào ngày 25/7.

Theo nguồn tin từ Gothamist, chương trình Charge Up New Jersey cũng bao gồm khoản hỗ trợ trị giá 250 đô la để lắp đặt một trạm sạc tại nhà.

“Không còn nghi ngờ gì nữa, tình thế đang đảo chiều. Xe điện đang là giải pháp thay thế hữu hiệu, ngang ngửa với nhóm đối thủ dùng động cơ đốt trong. Thậm chí, ôtô điện còn có chút vượt trội về hiệu suất”, thống đốc bang New Jersey Phil Murphy phát biểu tại buổi họp báo diễn ra vào ngày 25/7.

“Khi giá xe điện tiếp tục được kéo giảm so với xe xăng, chúng tôi tin rằng nhiều người dân sẽ quyết định chuyển sang dùng ôtô điện”, Phil Murphy bổ sung.

Cũng theo vị này, chương trình Charge Up New Jersey hiện bước vào năm thứ ba và đã giúp hơn 13.000 xe điện có cơ hội lưu thông trên các tuyến đường ở New Jersey.

Tất cả giao dịch cũng như đơn đặt cọc các mẫu xe điện khí hóa đã bắt đầu được giảm giá từ ngày 25/7. Người mua có thể đăng ký tham gia chương trình ngay tại các điểm bán hàng.

Charge Up New Jersey là một phần trong kế hoạch năng lượng tổng thể của bang New Jersey, trong đó kêu gọi hành động vì mục tiêu 100% năng lượng xanh vào năm 2050.

Khách tham quan tại quầy trưng bày xe của Tesla ở Michigan, Mỹ. Ảnh: Carlos Osorio/AP.
Khách tham quan tại quầy trưng bày xe của Tesla ở Michigan, Mỹ. Ảnh: Carlos Osorio/AP.

Văn phòng thống đốc cho biết lĩnh vực giao thông vận tải chiếm hơn 40% lượng khí thải nhà kính của bang, biến Charge Up New Jersey trở thành một mấu chốt quan trọng trong kế hoạch chung của tiểu bang bên bờ Đại Tây Dương.

Trong khi đó, đạo luật xe điện của New Jersey bắt buộc các hãng xe phải cung cấp tối thiểu 30 triệu USD ưu đãi hàng năm cho chương trình Charge Up New Jersey trong thời hạn 20 năm.

Cho đến nay, Hội đồng Tiện ích Công của New Jersey đã phân bổ tổng cộng 35 triệu USD cho Charge Up New Jersey, cùng với 5,5 triệu USD khác cho chương trình sạc điện dân dụng.

Tổng cộng, người dân ở New Jersey được giảm 11.500 USD (bao gồm khoản ưu đãi thuế liên bang có giá trị đến 7.500 USD dành cho xe điện) khi mua mới một chiếc ôtô điện khí hóa nếu giá trị niêm yết của nó dưới mức 45.000 USD.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác