Mitsubishi Xpander bị triệu hồi để thay thế bơm xăng tại Việt Nam

Sau những phản ánh về hiện tượng xe hụt hơi khi tăng tốc, thậm chí chết máy nên Mitsubishi Xpander bị triệu hồi để thay thế bơm xăng. Mitsubishi Việt Nam cho biết sẽ triệu hồi tổng số 14.052 chiếc xe.

Mitsubishi Xpander bị triệu hồi
Mitsubishi Xpander bị triệu hồi
Lý giải cho hiện tượng xe hụt hơi khi tăng tốc

Theo kết quả điều tra từ Công ty Ô tô Mitsubishi Nhật Bản (MMC), nguyên nhân được kết luận là cánh bơm được làm bằng nhựa ở bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay. Mặc dù nguyên nhân cụ thể chưa được xác định hoàn toàn nhưng qua điều tra cho thấy cánh bơm làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp sẽ dễ bị phồng lên.

Khi đó bơm bên trong bình xăng của xe có thể ngừng hoạt động, dẫn đến không có khả năng khởi động động cơ hoặc động cơ ngừng hoạt động.

Quá trình Mitsubishi Xpander bị triệu hồi sẽ diễn ra như thế nào?

Theo công bố của Mitsubishi Việt Nam, lượng xe Mitsubish Xpander bị triệu hồi bao gồm

  • 9.428 chiếc xe số tự động sản xuất từ ngày 14/8/2018- 22/8/2019
  • 4.624 xe số sàn sản xuất từ ngày 23/08/2018- 26/08/2019.

Mitsubishi Việt Nam cũng cho biết, sau lỗi trên, tất cả các xe Xpander bán ra từ ngày 25/9/2019 tại Việt Nam đều đã được lắp đặt bơm xăng mới.

Xem thêm: Vì sao Mitsubish Xpander lại bán chạy nhất?

Trên thị trường Việt Nam, đây là mẫu MPV nhập khẩu từ Indonesia giá rẻ nhất, dung tích động cơ nhỏ nhất 1,5 lít với 7 chỗ ngồi. Dự kiến năm 2020, Mitsubishi Việt Nam sẽ chuyển sang lắp ráp mẫu này tại Việt Nam.

Mitsubishi Việt Nam

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác