Mercedes G-Class 2019 đã sẵn sàng cho buổi ra mắt chính thức

Mercedes đã tiết lộ những thông tin chi tiết mới nhất về phiên bản G-Class 2019 sẽ có mặt tại triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ (NAIAS) diễn ra vào cuối tháng này. 

Được thiết kế dựa trên phiên bản tiền nhiệm, mẫu xe này đã trải qua một chương trình phát triển mở rộng bao gồm cả việc chạy thử nghiệm trên ngọn núi Schöckl cao 1.445 m, gần thành phố Graz của Áo – nơi chiếc SUV này được lắp đặt. Mục đích của cuộc thử nghiệm này là để đảm bảo phiên bản 2019 có khả năng off-road hiệu quả hơn đàn anh.

 Để phiên bản G-Class 2019 có thể vượt qua mọi địa hình hiểm trở, hãng vẫn tiếp tục trang bị bộ khung hình thang và 3 ổ khoá vi sai 100 % cùng một cầu thấp.

Không dừng lại ở đó, các kỹ sư còn phát triển thêm một hệ thống treo độc lập và một trục mới ở phía trước giúp G-Class 2019 có khả năng off-road vượt trội hơn phiên bản tiền nhiệm. Trục ở phía sau cũng được thay mới và điều này sẽ giúp chiếc xe có độ bám đường chắc hơn.

Hãng cũng chia sẻ thêm, G-Class mới có góc tiếp cận 31 độ,  góc thoát 30 độ và  khả năng lội nước ở độ sâu tối đa là 70 cm. Mẫu SUV này còn có góc vượt đỉnh dốc là 26 độ và 241 mm khoảng sáng gầm xe.

Nhằm tối ưu hoá khả năng off-road của G-Class 2019, Mercedes đã tích hợp chế độ G-Mode hoàn toàn mới, sẽ được kích hoạt ngay sau khi mẫu SUV này được gài cầu thấp hoặc một trong ba khoá vi sai hoạt động. Hãng cho biết, chế độ này sẽ tác động đến khả năng tăng tốc, hệ thống lái và hệ thống giảm xóc của xe.

Các thông số về hiệu suất vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên, Mercedes cho biết G-Class 2019 sẽ được trang bị một hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC mới đi kèm với bộ chuyển đổi mô-men xoắn được thiết kế dành riêng cho phiên bản này. Hộp số này hứa hẹn sẽ mang lại cho mẫu xe off-road hạng sang khả năng vận hành êm ái cùng cảm giác lái thoải mái và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Bên cạnh đó, G-Class còn được trang bị một hộp truyền động mới có nhiệm vụ chuyển 40% mô-men xoắn truyền đến cầu trước và 60% còn lại đến cầu sau. Chế độ gài cầu thấp có thể được kích hoạt ở tốc độ lên tới 40 km/h và có thể thay đổi tỷ số truyền từ 1.00 đến 2.93.

Để hoàn thiện hơn cho phiên bản off-road này, Mercedes còn trang bị cho G-Class 2019 hệ thống camera 360 độ xung quanh xe và một màn hình off-road được thiết kế đặc biệt, có khả năng hiển thị mọi thông tin từ góc vượt hiện tại cho đến khóa vi sai nào đang được kích hoạt. Theo dự kiến, Mercedes-Benz G-Class 2019 sẽ chính thức được trình làng tại triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ diễn ra tại Detroit vào cuối tháng này.

Bảo Oanh

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác