THANH NAM (Lược dịch)

Michelin đưa ra lời khuyên về việc thay lốp xe

(News.oto-hui.com) – Mỗi đội đua F1 đều biết rằng chạy với một bộ lốp phù hợp và trong tình trạng tốt nhất sẽ giúp xe đạt kết quả tốt nhất trong mỗi cuộc đua. Nguyên tắc này cũng nên được áp dụng cho các xe hơi thông thường. 

Với những tiêu chí như trên, chuyên gia Michelin sẽ chia sẻ cho các bạn biết khi nào là thời điểm thích hợp để thay thế lốp xe.

1. Lốp xe bị thủng.

Chạy xe với lốp xe bị thủng thì rất nguy hiểm đặc biệt là khi bạn đang di chuyển trên đường, điều này có thể gây ra tai nạn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng lốp dự phòng luôn ở trong tình trạng tốt để có thể đem ra sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Nếu bạn thấy lốp xe có vật nhọn dù là nhỏ (đá, sỏi) đâm vào thì hãy nhanh chóng loại bỏ chúng ra khỏi lốp hoặc thay lốp dự phòng và mang lốp xe bị hư hại đến trung tâm bảo dưỡng lốp để sửa chữa.

2. Hoa lốp bị mòn.

Hoa lốp là phần bạn nhìn thấy đầu tiên nếu nhìn trực diện lên bề mặt lốp. Hoa lốp sẽ giúp lốp bám đường khi di chuyển trên các địa hình khác nhau, các hoa lốp sẽ tạo nên các rãnh trên bề mặt lốp để nước dưới mặt đường thoát ra ngoài không khiến lốp bị trượt. Nếu bạn nhận thấy hoa lốp bị mòn, sứt hay bị cắt bởi một vật sắc trên đường thì cần thay thế để tránh hiện tượng thủng lốp. Xe sẽ mất độ bám đường nếu hoa lốp quá mòn.

3. Hư hỏng bên hông lốp xe.

Đây là phần bạn nhìn thấy khi quan sát từ bên hông xe, phần này có thể bị hư hỏng khi lốp xe va đập với một vật cứng hay gặp các ổ gà hoặc ổ voi trên đường, hoặc va đập khi quay vòng. Bạn có thể kiểm tra lốp xe bằng cách quan sát 2 bên lốp hoặc dùng tay để kiểm tra xem có bị phồng hay rách không. Nếu thấy có những vết rách cũng như bị phồng, bạn cần thay thế hoặc lắp lốp dự phòng.

4. Lốp xe mòn không đều.

Đôi khi lốp xe ở một bánh nào đó có thể mòn nhanh hơn những bánh khác. Điều này có thể là do góc đặt bánh xe sai lệch hay áp suất lốp không đạt chuẩn. Nếu thấy lốp xe có tình trạng này bạn cần mang xe tới garage để đảo lốp hoặc cân chỉnh lại góc đặt bánh xe.

5. Tuổi thọ của lốp xe.

Lốp xe cũng như các bộ phận khác trên xe nên cũng sẽ lão hóa và dần biến đổi sau thời gian hoạt động. Có thể lốp không có những hư hỏng lớn như nứt hay rách nhưng các lớp cao su cũng như các đai thép trong lốp đã bị biến chất và không còn đảm bảo an toàn. Có thể bị hư hỏng khi va chạm hay khi đi qua các ổ gà. Vậy nên hãy thay lốp theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

6. Sử dụng loại lốp phù hợp với xe.

Lốp xe có nhiều loại vì vậy bạn cần chọn loại lốp phù hợp với điều kiện sử dụng, lốp cần có kích thước cũng như áp suất phù hợp với xe. Sử dụng đúng loại lốp sẽ giúp xe có độ bám đường tốt hơn và tiết kiệm nhiên liệu. Để có thể chọn đúng loại lốp bạn cần tham khảo sổ tay hướng dẫn sử dụng của xe hoặc mua lốp mới giống loại lốp cũ.

Hy vọng với những lưu ý của chuyên gia đến từ Michelin sẽ giúp bạn chăm sóc bộ lốp xe một cách tốt hơn để đảm bảo an toàn cho những chuyến đi.

Nguồn: autodeal


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác