Mercedes-Benz sẽ chuyển sang sử dụng động cơ I6 trong tương lai

(News.oto-hui.com) – Động cơ I6 sẽ thay thế dần các động cơ V6 trong tương lai – Đó là định hướng đến từ hãng xe Đức Mercedes-Benz.

Tại triển lãm ô tô quốc tế Detroit, Mercedes-AMG đã trình làng cặp đôi CLS53 và E53. Cả hai mẫu xe này đều được cung cấp sức mạnh bởi động cơ I6 3.0L tăng áp kép. Theo thông tin từ Road & Track, khối động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng này sẽ được trang bị cho những mẫu xe tương lai.

Mercedes-Benz đang dần thay thế các động cơ V6 bằng động cơ I6, chủ yếu là loại M256. Theo ông Ola Källenius, giám đốc bộ phận R&D của Mercedes-Benz cho biết, sự thay đổi này là cần thiết khi mà sự xuất hiện của động cơ I4 ngày càng được ưa chuộng.

Ông chia sẻ: “Bởi vì động cơ 4 xi-lanh là thể thức động cơ chiếm ưu thế trên thế giới, nó tạo điền đề dễ dàng hơn để thay đổi lên động cơ 6 xi-lanh.”

Với việc Mercedes đang dần hướng tới việc trang bị các động cơ I4 trên các mẫu xe tiêu chuẩn của mình thì việc trang bị động cơ I6 trên cùng một cấu trúc sẽ giúp quá trình dễ dàng hơn khi chỉ cần thêm 2 xi-lanh.

Ông Källenius cho biết: “Về chiến lược sản xuất động cơ của chúng tôi, động cơ I6 và I4 mới là những nhánh trên cùng một trục. Buồng đốt của những động cơ này cơ bản là giống nhau, khoảng cách giữa các xi-lanh đều là 90 mm và các động cơ này có thể được tạo ra trên dây chuyền sản xuất giống nhau.”

Tuy nhiên việc chuyển đổi các động cơ I6 này sẽ cần có thời gian vì không phải mẫu xe nào của hãng cũng được trang bị khối động cơ mới này.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác