Theo Automotor

Audi R8 chính thức ấn định thời gian khai tử

(News.oto-hui.com) – Audi R8 là một những mẫu xe có ý nghĩa quan trọng với lịch sử phát triển, giúp thay đổi cách nhìn nhận của mọi người về hãng xe Đức. Thế nhưng, theo nguồn tin từ phía Audi, dòng xe R8 sử dụng động cơ đốt trong sẽ chính thức bị khai tử bởi động cơ điện, theo đúng lộ trình phát triển sản phẩm từ phía hãng xe.

Một vài tuần trước, đã có thông tin về việc R8 sẽ chạy hoàn toàn bằng điện khi thế hệ tiếp theo xuất hiện. Mặc dù có rất nhiều ý kiến ​​khác, Audi đã xác nhận điều đó mới đây đó là việc sản xuất dự kiến ​​sẽ kết thúc vào năm 2023.

Audi R8 sử dụng động cơ đốt trong sẽ bị khai tử vào năm 2023, thay thế bởi dòng Audi RS e-Tron GT thuần điện.
Audi R8 sử dụng động cơ đốt trong sẽ bị khai tử vào năm 2023, thay thế bởi dòng Audi RS e-Tron GT thuần điện.

Sebastian Grams, người đứng đầu Audi RS đã tự xác nhận điều đó bằng thông tin với Top Gear: “Audi RS đang đi theo chiến lược phát triển sản phẩm hoàn toàn chạy điện của công ty Audi. Đây là kế hoạch với các model S và RS của chúng tôi. Nếu chế tạo một loại siêu xe thể thao mới, nó sẽ chạy bằng điện. Nó sẽ tuân theo chiến lược, tầm nhìn của chúng tôi, trở thành một tương lai hoàn toàn bằng điện”.

Điều đó không chỉ rất rõ ràng về thực tế là chúng ta sẽ không nhận được một mẫu xe R8 với động cơ V10 khác, mà nó còn gợi ý về một điều gì đó khác. Sebastian Grams nói: “Nếu chúng tôi xây dựng”.

Vì vậy, dường như có một số khả năng rằng Audi không thay thế R8 tất cả.

Tất nhiên, nếu xét đến tốc độ phát triển của xe điện, RS e-tron GT đã có khả năng theo kịp. Audi cũng có thể hồi sinh vào cuối thập kỷ này. Điều đó sẽ giúp thương hiệu có thời gian để tìm ra một cách độc đáo khác để trở nên nổi bật trên thị trường xe điện.

Một điều khác đó là nó sẽ không liên quan gì đến Lamborghini. Mặc dù cả hai luôn chia sẻ các bộ phận để tạo ra cả R8 và Huracan, nhưng rõ ràng chúng đang khác nhau.

Lamborghini có kế hoạch sẽ có một mẫu ô tô chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2027 hoặc 2028 nhưng nó sẽ không phải là một mẫu siêu xe thể thao.

Grams cũng nói rõ rằng Audi sẽ không theo đuổi một siêu xe kiểu Rimac trong tương lai gần.

“Nếu bạn chế tạo một chiếc xe nhẹ, thì bạn không cần 2.000 mã lực để vui chơi trên đường. Vật lý sẽ luôn giới hạn hiệu suất mà bạn có thể sử dụng ngay cả khi đang đi đúng hướng”, Sebastian Grams nói.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác