Dòng xe Lexus GS bị khai tử vì doanh số kém

(News.oto-hui.com) – Sắp tới đây, vào tháng 8/2020 Lexus cho biết dòng xe Lexus GS bị khai tử vì doanh số kém, kết thúc vòng đời gần 30 năm kể từ ngày sản xuất. Được biết, phiên bản Mirai RWD dùng khối động cơ hydro-điện sẽ thay thế cho dòng xe Sedan cỡ vừa này.

Bài viết liên quan:

Dòng xe Lexus GS bị khai tử vì doanh số kém.

Lexus cho biết để đánh dấu sự ra đi của dòng Sedan GS, hãng sẽ tung ra phiên bản kỉ niệm Lexus GS “Eternal Touring” chỉ dành riêng cho thị trường nội địa với số lượng giới hạn 200 chiếc. Lexus GS “Eternal Touring” sử dụng nhiều chi tiết sơn đen, bộ mâm 19 inch của F Sport, kẹp phanh màu vàng.

Toyota Aristo là tên cũ của Lexus GS ở thị trường Nhật Bản trước khi được gắn logo Lexus. Được biết, Toyota Aristo ra mắt vào năm 1991 nhưng đến khi xuất hiện thế hệ thứ ba của dòng GS, cái tên này đã bị khai tử. Phiên bản đời đầu, xe được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 2JZ.

Không đủ hấp dẫn người dùng để cạnh tranh với hai đối thủ mạnh như Mercedes E-Class và BMW 5 Series.

Năm 2019, Lexus chỉ bán được 3.378 chiếc GS, bằng một nửa so với năm trước đó. Doanh số Lexus GS cũng chỉ nhỉnh hơn hai dòng xe LC và LFA, hai mẫu xe ít được biết đến của Lexus và không đủ mạnh để cạnh tranh với các đối thủ như Mercedes E-Class và BMW 5 Series. Doanh số của Lexus GS còn thua cả BMW khi hãng này bán được 38.709 chiếc BMW 5 Series (2019).

Tuy là dòng xe tốt nhưng người dùng lại không mấy ưa chuộng vì tuổi đời đã cao dù đã trải qua bốn phiên bản. Doanh số sedan đang giảm dần trong những năm gần đây khi người mua có xu hướng chuyển sang xe gầm cao. Cũng dễ hiểu khi Lexus quyết định khai tử mẫu sedan bán chậm như Lexus GS.

Theo Zing

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác