Mẹo lái xe trong thời tiết sương mù

Lái xe trong điều kiện thời tiết nhiều sương mù là một việc vô cùng nguy hiểm nhất là khi bạn chỉ mới học lái xe và chưa có kinh nghiệm.

Lái xe trên đường có sương mù sẽ khiến tầm nhìn giảm xuống, bạn không thể thấy được những xe đi trước và các xe bên cạnh. Còn chưa tính đến những xe chuyển làn đột ngột hay người đi qua đường. Vậy nên bạn cần chuẩn bị cho mình những kiến thức để có thể lái xe an toàn cũng như không gặp phải những tai nạn đáng tiếc. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ cho các bạn một vài điều cần làm khi lái xe trong tình trạng sương mù dày đặc.

1. Đi với tốc độ chậm.

Hầu hết mọi người khi lái xe trong điều kiện thời tiết nhiều sương mù đều đi với tốc độ cao vì cảm thấy mọi thứ xung quanh đều không có gì đáng lo, và do não chúng ta cảm thấy mọi thứ xung quanh như là ảo giác nếu đi với tốc độ chậm trên đường có nhiều sương mù. Cũng chính vì điều này mà mọi người đều tăng tốc nhanh mà không biết được nguy hiểm đang rình rập phía trước.

Nếu cứ đi nhanh, bạn có thể sẽ tông vào một xe phía trước đang phanh gấp hoặc một chiếc xe khác đang qua đường. Vì vậy, hãy luôn giữ tốc độ chậm, giữ chân ga và quan sát đồng hồ tốc độ trên taplô.

2. Tập trung quan sát phía trước xe.

Nếu bạn đang lái xe trong sương mù hãy luôn đi theo vạch kẻ đường và đi theo làn đường của mình. Đây là cách tốt nhất để giữ xe đi thẳng và không đi qua làn đường khác.

3. Giữ khoảng cách giữa các xe.

Không nên theo sát các xe đi trước bạn trong điều kiện thời tiết nhiều sương mù vì có thể bạn sẽ húc vào đuôi xe trước vì tầm nhìn hạn chế. Vậy nên, hãy chạy chậm và giữ khoảng cách an toàn giữa các xe với nhau.

4. Bật đèn sương mù.

Xe hơi ngày nay đều được trang bị hệ thống đèn sương mù được lắp ở cản trước. Vậy nên hãy bật đèn sương mù để có thể quan sát phía trước xe của bạn. Không nên sử dụng đèn pha nếu bạn có đèn sương mù bởi ánh sáng trắng của đèn pha không bị khúc xạ khi đi qua sương mù, còn ánh sáng vàng của đèn sương mù có thể khúc xạ khi đi qua sương mù. Điều này khiến bạn có thể nhìn thấy những vật ở phía trước xe.

5. Chú ý nghe ngóng xung quanh.

Khi lái xe dưới điều kiện thời tiết như vậy bạn cũng nên tắt radio và mở cửa sổ ra một chút để nghe ngóng tình hình giao thông xung quanh. Có thể bạn sẽ thấy những xe bên làn đường bên cạnh và hỏi họ về tình hình giao thông phía trước xem họ có biết gì không.

Thanh Nam

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác