Topgear

Hyundai giới thiệu công nghệ điều hòa mới với ba chế độ an toàn, hạn chế bụi mịn

(News.oto-hui.com) – Hyundai giới thiệu công nghệ điều hòa mới với ba chế độ được áp dụng trên một số mẫu xe tại thị trường nội địa như Kia và Genesis.

Bài viết liên quan:

Hyundai giới thiệu công nghệ điều hòa mới với ba chế độ an toàn hạn chế bụi mịn

1. Giới thiệu công nghệ:

Công nghệ điều hòa không khsi của Hyundai bao gồm ba chế độ riêng biệt:

  • After-blow: Sau khi thổi gió, chống nấm mốc
  • Multi-Air Mode: Chế độ đa không khí
  • Fine Dust Indicator: Hiển thị bụi mịn

Công nghệ này sẽ có trước tiên sẽ được sử dụng trên một số xe Hyundai tại Hàn Quốc và mở rộng trên những mẫu Hyundai khác, cũng như xe Kia và Genesis (các thương hiệu con của Hyundai) tại những thị trường khác.

2. Chức năng của từng chế độ điều hòa không khí:

a. After-Blow:
  • Giữ dàn bay hơi của hệ thống điều hòa luôn khô nhằm ngăn chặn nấm mốc phát triển.

Trong đó, After-Blow sẽ được kích hoạt 10 phút sau khi động cơ xe đã tắt và chất lỏng ngưng tụ trong dàn bay hơi sẽ tự khô trong khoảng 30 phút. Sau đó nó sẽ làm khô dàn bay hơi và những chất ngưng tụ còn lại trong không khí.

After-Blow

Hệ thống điều hòa cũng sẽ tự động cho phép không khí từ ngoài lưu thông vào cabin trong thời gian này nhằm ngăn chặn độ ẩm hình thành.

  • Bằng cách sử dụng một cảm biến thông minh để giám sát ắc-quy và dừng hoạt động của tính năng trên khi sắp hết ắc-quy, hoặc khi nhiệt độ bên ngoài thấp.
b. Multi-Air Mode:
  • Phân tán không khí trong xe để giảm tiếp xúc không khí trực tiếp.

Chế độ Multi-Air phân tán không khí tới những vị trí khác nhau ở ghế tài xế và hành khách, hỗ trợ cho các hốc gió như thông thường. Lượng gió tổng thể vẫn thế, nhưng sự phân tán kiểu này giúp giảm tiếp xúc trực tiếp với gió từ điều hòa và cũng giúp các luồng gió trở nên mềm mại hơn.

Multi-Air Mode
c. Fine Dust Indicator:
  • Hiển thị thông tin về chất lượng không khí theo thời gian thực.

Công nghệ cuối cùng, Fine Dust Indicator giúp tài xế quản lý không khí trong xe khi cho biết nồng độ bụi PM2.5 thông qua các con số và màu sắc. Nếu chỉ số vượt mức 36 μg /m3, chế độ làm sạch không khí sẽ hoạt động để lọc không khí trong xe.

Fine Dust Indicator

Hiện chưa rõ thời điểm cụ thể công nghệ điều hòa mới của Hyundai được áp dụng vào thực tiễn.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác