Mazda chuẩn bị sản xuất mẫu Crossover mới cho thị trường Mỹ

Mazda đã lên kế hoạch phát triển một mẫu crossover hoàn toàn mới chỉ dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ. 

Thông tin trên được tiết lộ thông qua cuộc phỏng vấn với giám đốc điều hành của Mazda, ông Masamichi Kogai, trên trang tin Automotive News.

Mặc dù thông tin chi tiết về mẫu xe mới này vẫn chưa được tiết lộ, nhưng có thể đó sẽ là một phiên bản 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi, có kích thước nằm giữa hai đàn anh CX-5 và CX-9. Hiện tại, gần một nửa sản phẩm của Mazda đang có mặt tại Hoa Kỳ, trong đó dòng crossover chiếm 57% doanh số bán và ông Kogai muốn con số này tăng lên 60%.

Ông chia sẻ: “Chúng tôi có những sự kỳ vọng lớn và chúng tôi sẽ tiếp tục tăng trưởng cũng như mở rộng kinh doanh trên đất Mỹ. Hiện tại, bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của công ty đang phối hợp với các tổ chức ở Bắc Mỹ để chuẩn bị cho việc giới thiệu một mẫu SUV mới và hoàn toàn khác biệt.”

Nó sẽ được phát triển dựa trên chiến thuật giống như hãng đã tạo ra mẫu CX-4 dành riêng cho thị trường Trung Quốc hay chiếc CX-8 cho thị trường nội địa.

Mẫu xe mới này được kỳ vọng sẽ khôi phục lại danh tiếng cho mẫu xe CX-7 đã bị ngưng sản xuất vào năm 2012 và dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2021. Hiện chưa biết mẫu xe này sẽ có tên là gì nhưng hãng đặt mục tiêu sản xuất 150.000 xe/năm tại nhà máy chung với Toyota ở Mỹ.

Mẫu crossover mới này sẽ được phát triển dựa trên nền tảng hạng nhẹ và ngôn ngữ thiết kế mới cùng với sự trang bị các công nghệ hiện đại, hứa hẹn sẽ là sản phẩm giúp Mazda gia tăng thị phần của mình trên đất Mỹ.

Nhã Phương

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác