Theo zingnews

Cận Tết, nhiều siêu xe ‘tất bật’ chạy đua bảo dưỡng tại Garage: Thợ không kịp nghỉ tay

(News.oto-hui.com) – Chỉ còn một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ta không quá khó khăn để bắt gặp những trung tâm độ xe và bảo dưỡng hoạt động hết công suất nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Trong những ngày cận Tết này, nhiều siêu xe tất bật chạy đua bảo dưỡng để kịp chơi Tết.

Theo Báo Zing đã ghi nhận chia sẻ của một số chủ xưởng dịch vụ và độ siêu xe về quá trình bảo dưỡng, nâng cấp cũng như những lưu ý trong việc giữ cho siêu xe luôn ở trạng thái tốt nhất.

Garage tư nhân tấp nập trước Tết Nguyên đán

Chia sẻ với phóng viên báo Zing, anh Lê Thanh Hiếu, chủ một xưởng dịch vụ tư nhân tại quận 7, TP.HCM cho biết xưởng của anh đón nhận một lượng khách lớn trong dịp cận Tết Nguyên đán năm nay.

“Về tổng quan thì dịp Tết năm nay là điều kiện để mọi người có thể tổ chức những chuyến đi chơi xa sau thời gian dài giãn cách xã hội. Đặc biệt với những người chơi siêu xe thì họ muốn tự mình cầm lái, thay vì đặt vé máy bay như bao người. Chính vì thế, số lượng siêu xe bên tôi tiếp nhận để bảo dưỡng và độ trong dịp Tết năm nay khá lớn, nhằm tối ưu khả năng vận hành cùng chủ nhân trong những chuyến đi xa sắp tới”, anh cho biết.

Điển hình vừa qua, hành trình siêu xe đầu tiên trong năm 2022 vừa diễn ra. Trước và sau hành trình, bên anh đều tiếp nhận số lượng lớn siêu xe đến bảo dưỡng và nâng cấp. Các hạng mục bảo dưỡng bao gồm kiểm tra phuộc trước/sau, dàn gầm, nhớt, dầu thắng, bugi.

Chiếc xe đặc biệt nhất trong dịp Tết này tại xưởng anh Hiếu là chiếc Ferrari 488 GTB. Xe được bên anh nâng cấp ngoại hình với bộ bodykit từ hãng độ Misha Design của Mỹ, sơn lại nguyên xe, cùng với đó là đổi màu nội thất.

Về mặt hiệu năng, xe còn được hiệu chỉnh ECU và độ hệ thống tăng áp kép lớn hơn từ hãng độ Pure. Nhờ đó, chiếc xe này có thể đạt công suất lên đến 700-750 mã lực, riêng nếu được đổ xăng xe đua có thể lên đến 800 mã lực.

Tuy nhiên với việc líp cản trước được kéo dài hơn nguyên bản, khiến khoảng sáng gầm xe bị giảm xuống, cùng với đó là điều kiện đường sá không tốt khiến phần líp cản trước làm bằng carbon đã bị hư hại nghiêm trọng sau khi tham dự hành trình siêu xe đầu tiên trong năm 2022.

“Thực chất bên tôi cũng có đoán trước được việc này, tuy nhiên do thời gian hoàn thành xe khá sát với ngày khởi hành, nên bên tôi không có thời gian cân chỉnh lại. Trước đó thì đã nâng phuộc rồi, nhưng do bộ mâm kích thước nhỏ nên gầm xe vẫn thấp”, anh Hiếu chia sẻ.

Gầm xe khá thấp khiến phần líp cản trước của chiếc Ferrari 488 GTB thiệt hại khá nặng nề trong hành trình siêu xe đầu tiên trong năm 2022 vừa diễn ra.
Gầm xe khá thấp khiến phần líp cản trước của chiếc Ferrari 488 GTB thiệt hại khá nặng nề trong hành trình siêu xe đầu tiên trong năm 2022 vừa diễn ra.

Hiện nay bên anh đã đặt về phần líp cản trước mới, cũng như lên phương án gia cố lại. Ngoài ra, chủ nhân chiếc xe cũng đang có ý định đổi bộ mâm, từ kích thước 20 inch lên 21 inch, từ đó sẽ giúp khoảng sáng gầm xe được cải thiện.

Ngoài ra, xưởng của anh vừa hoàn thành xong việc độ bodykit DMC cho chiếc Lamborghini Aventador LP 700-4 Roadster vừa về Việt Nam dịp Tết này, cùng với đó là hệ thống ống xả Racing-LP. Dự kiến, chiếc Aventador Roadster này sẽ được nâng cấp thêm về mặt công suất trong thời gian tới. Hiện nay bên anh cũng đang nâng cấp hệ thống ống xả Capristo cho chiếc Lamborghini Huracan EVO RWD đầu tiên về Việt Nam.

Khi được hỏi về thương hiệu siêu xe nhận bảo dưỡng nhiều nhất trong dịp Tết này, anh cho biết là Ferrari. Những thương hiệu khác như Lamborghini, McLaren thì chiếm số lượng ít hơn, riêng những mẫu hypercar thì không có.

“Nếu chủ nhân có ý định mang siêu xe đi chơi xa dịp Tết năm nay, thì trước và sau chuyến đi nên thực hiện kiểm tra tổng thể để đảm bảo chuyến đi trọn vẹn nhất và giúp cho chiếc xe của mình luôn ở trạng thái tốt nhất có thể. Các hạng mục cần phải kiểm tra có thể kể đến như mâm, vỏ, dàn gầm, hệ thống treo, nhớt, dầu thắng, dầu trợ lực, dầu hộp số, buồng đốt, máy phun, bugi…”, anh cho biết.

Thị trường tân trang siêu xe ảm đạm dịp Tết Nguyên đán

Hai thái cực khác biệt là cụm từ mô tả rõ ràng nhất về thị trường bảo dưỡng và tân trang xe trong dịp Tết Nguyên đán năm nay. Anh Vạng Nguyễn Quốc Cường, chủ nhân một garage tư nhân chuyên thực hiện việc dán đổi màu cho siêu xe tại TP Thủ Đức, TP.HCM, cho biết tình hình đổi màu xe có phần chậm hơn năm ngoái.

“Sở dĩ Tết năm nay đến sớm, cộng với việc TP.HCM trở lại trạng thái bình thường mới chưa được lâu, nên nhiều chủ nhân siêu xe khá bận rộn với công việc, không có thời gian lên ý tưởng cho việc đổi màu xe của mình”, anh cho biết.

Thị trường tân trang siêu xe khá ảm đạm dịp Tết Nguyên đán năm nay. Ảnh Zing.
Thị trường tân trang siêu xe khá ảm đạm dịp Tết Nguyên đán năm nay. Ảnh Zing.

Đầu tháng đến nay, bên anh cũng nhận đổi màu khá nhiều siêu xe, có thể kể đến như Ferrari 458 Italia, Ferrari 488 GTB, McLaren 720S, McLaren 570S… trong đó có một số xe của showroom chuyên kinh doanh siêu xe tại TP.HCM và một số xe của khách hàng.

Khi được hỏi về nhu cầu của khách hàng khi đến đổi màu siêu xe bên anh, anh chia làm hai kiểu khách hàng. Đầu tiên khách hàng đến đổi màu bình thường. Anh cho biết quan niệm của những khách hàng này là siêu xe đã sở hữu sự nổi bật nhất định, cùng với đó là đều trầm tính nên họ không quá cầu kỳ.

Tuy nhiên vẫn có nhiều chủ nhân phá cách, muốn chiếc siêu xe của mình mang đậm cá tính riêng, nên bên anh vẫn nhận lên mẫu thiết kế cho nhiều chiếc siêu xe trong dịp Tết này. Điển hình như chiếc McLaren 720S Spider với ngoại thất mang phong cách xe đua vừa được hoàn thành cách đây ít lâu. Ngoài ra còn có một số chiếc như McLaren GT, Ferrari California T đang lên mẫu thiết kế cho khách hàng.

Ferrari và McLaren là hai thương hiệu mà bên anh nhận đổi màu đa số dịp Tết này.

“Lamborghini thì ít, do thiết kế của hãng siêu xe Italy hầm hố sẵn rồi. Chủ nhân những chiếc “siêu bò” tại Việt Nam cũng không thích màu mè cho lắm”, anh chia sẻ.

Ngoài ra, để giữ được chất lượng decal lâu nhất có thể, anh chia sẻ xe cần được bảo quản kĩ dưới mái che, trùm bạt…

“Đa phần những chiếc siêu xe này thì chủ nhân họ cũng ít mang xe ra ngoài đường, cộng với việc decal bên tôi sử dụng là loại cao cấp, giữ được độ bóng ngoại thất của xe trong thời gian dài nên nhiều khách hàng cũng yên tâm”, anh Cường cho biết.

Sức mua siêu xe chơi Tết giảm mạnh

Chia sẻ với Zing, anh Lê Thanh Hiếu cho biết nếu ai có ý định mua siêu xe mới chơi Tết năm nay thì phải tính toán từ 6 tháng trước, chứ giờ muốn mua cũng không có. Thậm chí, những chiếc siêu xe trên thị trường xe cũ tại Việt Nam cũng không nhiều, không đa dạng mẫu mã để khách hàng lựa chọn.

Việc nhập khẩu siêu xe hiện tại cũng khó hơn, giá thành cũng cao hơn trước. Ngoài ra, TP.HCM vừa trở lại trạng thái bình thường mới chưa được lâu, nên nhiều người chưa đủ điều kiện tài chính để mua siêu xe trong dịp Tết năm nay.

“Trước đó thì bên tôi đã nhập về thành công chiếc Lamborghini Huracan EVO RWD đầu tiên tại Việt Nam, ngoài ra còn có thêm một chiếc Mercedes-AMG G 63. Hy vọng năm nay tình hình kinh tế khả quan hơn, tôi có thể nhập về nhiều mẫu siêu xe hơn để phục vụ nhu cầu chơi xe của đại gia Việt”, anh Hiếu cho biết.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác