Làm thế nào để loại bỏ mùi hôi khỏi máy điều hòa trên xe hơi ?

Nếu có mùi hôi bốc ra ngay khi vừa bật máy điều hòa thì có thể nguyên nhân bắt nguồn từ độ ẩm bên trong hệ thống điều hòa khi. Khi không khí đi qua dàn lạnh và vào trong xe, nó sẽ mang theo các bào tử nấm mốc và gây ra mùi hôi trong xe. Tuy nhiên, chúng có thể được làm sạch dễ dàng và chiếc xe của bạn sẽ có mùi như mới.

Lưu ý: Bài viết này đề cập đến mùi hôi phát sinh bên trong xe, khi ngửi thấy mùi khét thì hãy đưa xe của bạn đến gara ngay lập tức.
Phần 1: Loại bỏ mùi hôi trong hệ thống điều hòa.
Bước 1: Mua bình xịt kháng khuẩn chuyên dụng nếu hệ thống điều hòa có mùi nghiêm trọng, đối với những mùi ít nồng hơn thì có thể sử dụng bình xịt Lysol.


Bước 2: Nếu không mua được bình xịt, hãy tự làm dung dịch kháng khuẩn bằng giấm và nước theo tỉ lệ 1:3. Mặc dù mùi giấm không phải là mùi dễ chịu nhưng nó có khả năng chống lại nấm mốc và mùi hôi. Cho vào bình nửa quả chanh để có được mùi tươi mát và lưu giữ hương lâu hơn.


Bước 3: Tắt động cơ, điều hòa. Hãy chắc chắn chiếc xe không còn hoạt động.

Bước 4: Xịt chất khử trùng vào từng cửa gió của hệ thống điều hòa trong điều kiện đóng kín cửa xe.

Bước 5: Khởi động xe, đồng thời bật điều hòa và quạt ở mức lớn nhất để bắt đầu lưu thông không khí xung quanh hệ thống sau khi đã làm sạch.

Bước 6: Tìm lỗ tuần hoàn khí trong xe bằng cách kiểm tra sổ tay hướng dẫn sử dụng xe và xịt chất khử trùng vào đó trong khi điều hòa vẫn chạy. Lỗ này thường nằm trên sàn xe, gần taplô hoặc trong cốp xe.

Bước 7: Chuyển AC sang chế độ sưởi. Điều này giúp ngăn không cho hơi ẩm tràn vào.

Bước 8: Đối với các vấn đề nghiêm trọng, nâng nắp ca-pô, thay bộ lọc không khí cabin và xịt dung dịch khử trùng vào tất cả các đường ống. Bạn sẽ cần thay thế bộ lọc không khí của hệ thống điều hòa hoặc dùng khí nén để làm sạch nó.

Bước 9: Khởi động xe, mở cửa, tắt AC và quạt trong 5 phút. Đây là bước cuối cùng trong quy trình làm khô xe giúp ngăn ngừa không cho nấm mốc gây mùi lại trong xe của bạn.

Bước 10: Đưa xe đến gara nếu mùi hôi vẫn còn. Đừng bỏ qua điều này vì mùi hôi sẽ không tự động biến mất. Mang xe đi kiểm tra để đảm bảo rằng mùi hôi không phải là nguyên nhân gây ra vấn đề nghiêm trọng hơn. Hãy giải quyết nó trước khi chiếc xe trở nên tồi tệ hơn.

Phần 2: Ngăn chặn mùi hôi từ hệ thống điều hòa.
Bước 1: Tắt AC từ 4- 5 phút trước khi dừng xe. Điều này cho phép giàn lạnh có thời gian để làm khô độ ẩm dư thừa (nguyên nhân chính của sự phát triển nấm mốc) bằng cách sử dụng không khí nóng từ động cơ.

Bước 2: Tắt động cơ và bật quạt ở tốc độ cao để có nhiều không khí đi qua giàn lạnh để loại bỏ nấm mốc, độ ẩm hoặc các phần tử nấm mốc. Lưu ý: đây là cách ngăn chặn sự phát triển nấm mốc. Nó sẽ không hiệu quả nếu trong xe đã có mùi.

Bước 3: Mở cửa xe và bật quạt ở tốc độ cao 1 lần/ năm vào ngày nóng và hanh khô. Điều này giúp ngăn chặn sự hình thành của nấm mốc.

Bước 4: Xịt khử trùng cho các cửa gió 3-6 tháng/ lần nếu bạn sống trong vùng ẩm ướt. Môi trường ẩm ướt là thiên đường cho nấm mốc phát triển. Hơn nữa, sử dụng điều hòa càng nhiều thì khả năng phát sinh mùi hôi càng cao nên hãy ưu tiên vấn đề vệ sinh bằng những cách làm sạch như đã nêu trên.

Yến Trang

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác