Làm sao để xác định giá trị cốt lõi của ô tô?

(News.oto-hui.com) – Làm sao để xác định giá trị cốt lõi của ô tô? Chắc hẳn khi quyết định mua một chiếc xe ô tô, bạn vô cùng khó khăn để đưa ra sự lựa chọn. Thị trường xe phong phú đa dạng, xe nào sẽ phù hợp với bạn? Dưới đây là 3 quan điểm của một người sau 10 năm cầm lái rút ra. Mời các bác tham khảo!

Tu van mua xe

Thứ nhất: Đã qua rồi thời kì “xe 2 bánh phải là Honda, xe 4 bánh phải là Toyota”.

Xe Toyota bền, bán lại được giá, không ai phủ nhận điều đó cả. Xe ít hỏng vặt vì cơ bản xe không có gì để hỏng cả. Động cơ đốt trong của Toyota làm bằng sắt hay hợp kim thì động cơ của Hyundai hay Kia không thể làm bằng nhựa được. Của bền tại người thôi.

Đơn giản lựa chọn phải hợp với tiêu chí tiêu dùng của bạn như ngoại hình đẹp, giá rẻ, phù hợp với kinh doanh, bán lại có được giá hay không? Nếu cứ theo tiêu chí này thì bạn sẽ mãi mãi không bao giờ lựa chọn được chiếc xe ô tô mình thực sự đam mê. Xe Nhật tốt, xe Hàn cũng chẳng thua kém đâu. Nếu có dịp lái thử giữa Santa Fe và Fortuner thì các độc giả sẽ hiểu rõ giá trị cốt lõi nằm ở đâu.

Thứ 2: Giá trị thật của chiếc xe ô tô không đến từ nhận định của người ngoài.

Hãy hiểu rõ những thông số cơ bản của xe mà nhà sản xuất hướng dẫn cho bạn trong catalogue. Nếu bạn hiểu rõ xe thì cũng giống như bạn hiểu rõ cơ thể bạn vậy. Cơ thể khát nước thì bạn phải uống nước.

Nếu bạn nói rằng xe Nhật bền hơn xe Hàn thì những người xuống tiền mua xe Hàn đều là những người không biết gì về xe hay sao? Nhiều người cứ nói Toyota là thùng tôn bên trên nắp ca-pô, nếu bạn cần một thùng sắt thì đương nhiên sẽ không có cái giá mà bạn đang định bỏ ra để sở hữu nó đâu. Cá nhân tôi từng sở hữu Vios, vận hành êm ái, không hỏng vặt, nhưng bên dưới nắp ca-pô là muôn vàn lỗi của nhà sản xuất như hệ thống chắn nước. Bây giờ khi sở hữu Cruze, tôi cảm thấy cảm giác lái tốt hơn nhiều, tuy hơi hao xăng nhưng đó sẽ đảm bảo mình được tại vị trong một thùng sắt (do xác Cruze nặng hơn Vios và dung tích động cơ lớn hơn).

Thứ 3: Hãy lựa chọn chiếc xe bằng đam mê của bạn.

Một chiếc xe thỏa mãn đầy đủ những yêu cầu cần thiết của bạn thì giá trị của nó xứng đáng với đồng tiền bạn bỏ ra. Đừng nên đem so sánh xe Nhật bền hơn xe Hàn, xe Đức mau xuống giá. Nếu bạn có dịp hỏi thử chủ xe sở hữu Bentley hay Rolls-Royce thì họ sẽ trả lời rằng “phần còn lại sẽ chẳng có gì thú vị để tận hưởng cảm giác cả”.

Giá trị chiếc xe ô tô không nằm ở độ bền hay độ giữ giá. Giá trị nó nằm ở chiếc ghế đằng sau vô-lăng mà bạn trải nghiệm. Xe chỉ là tiêu sản. Sở hữu chiếc xe ôtô là niềm mơ ước của đa số người dân Việt Nam. Hãy sở hữu chiếc xe vừa với túi tiền và hiểu biết của bạn còn hơn những người thừa tiền lại không hiểu gì về nó. Đó mới là một người tiêu dùng thông minh.

Theo độc giả Peleus Archilles – Vnexpress

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác