Smart giới thiệu một chiếc ô tô công cộng có khả năng tự hành

Tại triển lãm ô tô Frankfurt năm nay, thương hiệu Smart của Daimler đã cho ra mắt chiếc xe ô tô công cộng hai chỗ ngồi có khả năng tự hành và chạy hoàn toàn bằng điện dành cho tương lai.

Tầm nhìn tương lai của Smart được hiện thực hóa trên mẫu concept Smart Vision EQ ForTwo, một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện, có khả năng tự lái rất phù hợp cho việc chia sẻ phương tiện đi lại ở nội thành. Một số người sẽ liên tưởng ngay đến chiếc concept F015 mà Mercedes đã từng giới thiệu vào năm 2015, tuy nhiên phiên bản của Smart không có tay lái và bàn đạp. Đây là lần đầu tiên hãng xe Daimler của Đức thiết kế một chiếc xe theo kiểu như vậy.

Chiếc xe này là một phần trong chiến lược CASE của Daimler, viết tắt của Connected, Autonomous, Shared và Electric (tạm dịch là Kết nối, Chia sẻ, Tự hành và Điện hóa). Đây là bốn yếu tố chính định hướng chiến lược và tầm nhìn cho những chiếc xe trong tương lai của hãng. Vision EQ ForTwo là chiếc xe đầu tiên kết hợp cả bốn yếu tố đó và dưới đây là mô tả chi tiết của chiến lược này.

Kết nối: Những chiếc xe Vision EQ ForTwo có thể đi vòng quanh thành phố để đến các địa điểm đã được người lái nhập vào điện thoại thông minh. Bảng điều khiển ở phía trước của chiếc xe sẽ chào đón người lái khi họ vào trong xe. Nó có thể dành cho hai người lái, có thể là bạn bè hoặc người đi cùng hướng, do đó tăng hiệu quả sử dụng năng lượng và giảm chi phí sử dụng.



Chia sẻ:
Vì không ai sở hữu riêng một chiếc Vision EQ ForTwo trong đội xe nên mỗi chiếc xe sẽ được chia sẻ với bất kỳ người nào đã đăng ký sử dụng. Một trong những yếu tố giúp cho việc chia sẻ xe trở nên phổ biến là tính tự động và linh hoạt của nó. Chiếc xe không cần phải được lấy hoặc đưa về một địa điểm cụ thể. Mọi người có thể thuê và để lại bất cứ nơi nào trong khu vực được chỉ định. Daimler đã cung cấp dịch vụ này cùng với chương trình Car2Go, tuy nhiên hiện tại chưa có tính năng tự hành.

Tự hành: Vì Vision EQ ForTwo là một chiếc xe tự lái hoàn toàn, dành cho hầu hết mọi người. Nó thậm chí phù hợp với những người cao tuổi hoặc người khiếm thị, chứ không chỉ dành cho những người đã có bằng lái. Những chiếc xe này sẽ có thể hoạt động 24/24, mang lại tỷ lệ sử dụng cao hơn nhiều so với những chiếc xe hơi hiện tại, trung bình chỉ được sử dụng ít hơn một giờ mỗi ngày. Khi nhiều người bắt đầu yêu thích việc chia sẻ xe thì số lượng xe hơi cá nhân sẽ giảm xuống, dẫn đến mật độ giao thông ít đi và sẽ có nhiều chỗ đỗ xe miễn phí hơn.



Điện hóa:
Vision EQ ForTwo chạy hoàn toàn bằng điện. Nó có một động cơ gắn phía sau, sử dụng bộ pin 30 kWh. Khi không sử dụng, chiếc xe tự chạy đến trạm sạc để nạp năng lượng. Ngoài ra, những chiếc xe này có thể kết nối với mạng lưới điện không dây (thông qua cảm ứng điện) để nạp điện.

Diễm Hằng

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác