Không khí ô nhiễm sẽ không thể ‘chui’ vào trong xe với công nghệ mới của Volvo

(News.oto-hui.com) Volvo là một hãng xe nổi tiếng với sự an toàn. Những sản phẩm của hãng xe đến từ Thụy Điển này không chỉ mang lại sự an toàn cho người dùng, mà nó còn cho họ một cảm giác thư thái khi sử dụng xe. Hãng xe này đã cho ra đời một công nghệ mới giúp ngăn cản không cho không khí ô nhiễm có thể xâm nhập vào bên trong xe.

Tất cả các thông tin trong xe điều được hiện thị trên màn hình giải trí

Những năm gần đây, Volvo đã thêm một số cảm biến cũng như tùy chọn lọc không khí trên xe của họ. Tuy nhiên trong thời gian sắp tới, Volvo sẽ trang bị cho những chiếc xe của mình một hệ thống sàn lọc không khí tân tiến mới. Công nghệ lọc không khí mới này có thể giúp xử lý các chất gây dị ứng và thậm chí cả vi-rút.

Nguồn tin cho biết thêm những chiếc xe 60 và 90 của Volvo được sản xuất ở quý hai năm nay sẽ được trang bị công nghệ này.

XC40 là chiếc xe không được trang bị công nghệ mới này. Tuy nhiên nó đã được Allergy Standards Limited – một công ty chuyên kiểm tra và xếp hạng các sản phẩm dành cho người bị hen suyễn xác nhận rằng ” đây là một chiếc xe thân thiện với người bị hen xuyễn ”.

Volvo đã cho biết rằng một bầu không khí sạch trong xe không chỉ giúp cho hành khách trên xe thoải mái. Tiến sĩ Maria Bernander, chuyên gia về các yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe của hành khách trên xe của Volvo đã chia sẽ rằng nếu xe có một bầu không khí sạch nó sẽ giúp cho người lái tập trung hơn.

Nội thất khoang lái của xe Volvo

Volvo cho biết rằng công nghệ lọc không khí mới của họ có thể loại bỏ 5% bụi mịn PM 2.5 ra khỏi khoang cabin xe. Bên cạnh đó hệ thống lọc không khí mới này có thể lọc 97% vi rút xâm nhập từ ngoài xe vào thông qua bộ lọc không khí, và tiêu diệt 95% vi rút đã có sẵn trên xe.

Một loạt các thí nghiệm với phấn hoa từ cỏ timothy, cây bạch dương, cỏ phấn hương cùng 2 loại vi-rút là Phi6 và MS2 với công nghệ mới đã có kết quả rất khả quan. Bên cạnh đó, một số hãng xe khác cũng có những hệ thống lọc không khí tối tân ví dụ như Honda, khi nó có thể lọc của Vi rút Corona.

Công nghệ lọc không khí của Honda còn có thể lọc cả vi rút Corona

Thông tin của không khí trong xe sẽ được đánh giả bởi người dùng, và các cảm biến trong xe sẽ thu thập thông tin về chất lượng không khí và phấn hoa ngoài trời và hiện thị nó trên màn hình giải trí.

Các cảm biến không khí trong xe đã được Volvo trang bị cho xe vào năm 2020. Vào thời điểm đó, các cảm biến này đã có thể xác định được nồng độ bụi mịn PM 2.5 bên trong xe. Loại bụi mịn này được xe là một trong những tác nhân dẫn đến các bệnh về đường hô hấp.

Volco XC60

Mặc dù hiện tại Volvo không phải là một hãng xe toàn tâm toàn lực phát triển công nghệ lọc không khí, tuy nhiên họ vẫn đang đứng trong top đầu những hãng xe có hệ thống lọc không khí tốt.

Một trong những hãng xe nổi tiếng với bộ lọc không khí hiện đại có thể nhắc đến đó là Mercedes-Benz. Họ đã trang bị cho các mẫu xe như E-Class và S-Class một hệ thống tương tự. Hệ thống này sử dụng bộ ion hóa và than để loại bỏ phấn hoa và mùi hôi. Tuy nhiên, hệ thống này sẽ không lọc được vi-rút và không thể hiển thị dữ liệu về chất lượng không khí bên ngoài lên màn hình giải trí như hệ thống của Volvo.


Bài viết liên quan:

Volvo ra mắt công nghệ AI tự bắt bệnh ô tô chỉ trong vài giây
Volvo tiết lộ nguyên mẫu xe đầu kéo tự hành cho thị trường Mỹ
Volvo bị hacker tấn công máy chủ

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác