Theo AutoExpress

Khóa dây an toàn phát sáng – Giảm nguy cơ chấn thương khi xảy ra tai nạn

(News.oto-hui.com) – Nhà sản xuất ôtô Skoda của CH Séc vừa nộp bằng sáng chế cho khóa dây an toàn phát sáng đầu tiên trên thế giới. Hệ thống này được thiết kế để nhắc nhở hành khách thắt dây an toàn khi lên xe. 

Các khóa an toàn được gắn bóng đèn LED đa sắc và sẽ hiển thị một trong ba màu, tùy thuộc vào trạng thái ghế. Nếu không có ai ngồi, khóa sẽ phát ra ánh sáng màu trắng để hành khách biết vị trí.

Khóa dây an toàn có thể phát sáng.
Khóa dây an toàn có thể phát sáng.

Khi có người ngồi vào ghế, cảm biến trọng lượng được gắn trên đệm sẽ nhận diện và khóa dây an toàn phát sáng màu đỏ để nhắc nhở hành khách thắt dây an toàn. Nếu được cài vào đúng cách, đèn LED của khóa sẽ chuyển sang màu xanh lục để báo hiệu thành công và sau đó chuyển về màu trắng để tránh gây khó chịu cho người lái.

Skoda cho biết hệ thống có thể rất hợp lý với các bậc cha mẹ – đèn LED sáng sẽ dễ dàng cho họ biết con cái của họ đã thắt đai đúng cách hay chưa. Skoda cũng cho biết các khóa có thể được lập trình thông qua hệ thống thông tin giải trí của ôtô, giúp trẻ dễ nhận ra chúng trong trời tối.

Khóa dây an toàn phát sáng là sản phẩm mới nhất trong chuỗi các cải tiến từ trung tâm nghiên cứu của Skoda. Chỉ riêng năm ngoái, hãng xe này đã nộp 94 đơn đăng ký sáng chế, số lượng này được Skoda khẳng định nhiều hơn bất cứ công ty nào khác ở CH Séc.

Các bằng sáng chế đáng chú ý khác của Skoda gồm một dây linh hoạt giúp các đồ vật dễ rơi được cố định an toàn hơn cùng với hành lý khác trong cốp, và thảm trải sàn làm từ vải sợi rỗng dễ làm sạch hơn thảm thông thường. Chúng cũng giấu bụi bẩn giữa các sợi vải, để không bị lộ ra ngoài.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác