Khám phá Grandeur 2020 – Màn lột xác ngoạn mục từ Huyndai

Mặc dù bị thất sủng tại Mỹ nhưng tại quê nhà Hàn Quốc, Grandeur lại rất được ưa chuộng. Đó là động lực để Huyndai giới thiệu phiên bản nâng cấp của Grandeur chỉ 3 năm sau khi họ giới thiệu thế hệ thứ 6 của mẫu xe này. Vậy điều gì đã giúp Grandeur 2020 đạt được sức hút lên đến 3000 đơn đặt hàng mỗi ngày?

Khám phá Grandeur 2020-Màn lột xác ngoạn mục từ Huyndai
Khám phá Grandeur 2020-Màn lột xác ngoạn mục từ Huyndai

Ngoại thất

Grandeur 2020 đánh dấu màn lột xác toàn diện với ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness, sự thể thao gợi cảm giống với “đàn em” Sonata. 

Điểm nhấn ở phần đầu xe nằm ở lưới tản nhiệt loe rộng với bề mặt phức tạp bao gồm nhiều ô hình thoi lấp lánh. Riêng 5 ô bao quanh góc đèn pha đóng luôn vai trò là đèn chạy ban ngày và đèn báo rẽ. Cụm đèn phía trước sắc cạnh và nối liền với lưới tản nhiệt tạo thành một khối thống nhất. Thậm chí các thấu kính bên trong cũng có dạng hình thoi. 

Trục cơ sở mới của Grandeur mới được tăng thêm 40mm trong khi chiều dài tổng thể lớn hơn 60mm và đạt 4.990mm. 

Đuôi xe nổi bật với dải đèn LED chạy dài hết chiều ngang và úp ngược xuống phía dưới. Đặc biệt dải đèn LED này có chiều sâu và nhô ra bên ngoài giống chiếc Bugatti La Voiture Noire. Cản sau tái thiết kế với cặp ống xả kép mạ crom đối xứng 2 bên giúp hoàn thiện những thay đổi về ngoại hình của Grandeur 2020. 

Nội thất

Giống như ngoại thất, toàn bộ không gian nội thất của Grandeur mới cũng được lột xác để trở nên thanh lịch và sang trọng hơn. Cum màn hình điều khiển và màn hình trung tâm có cùng kích thước 12,3 inch và được nối liền với nhau. Vô lăng mới được vay mượn từ Sonata 2020. Các cửa gió điều hòa mỏng hơn và đồng nhất với những đường vân nằm ngang của mặt taplo. 

Các nút bấm vật lý được giảm bớt nhường chỗ cho một màn hình cảm biến nhỏ phía dưới. Cần số truyền thống cũng đã chuyển sang loại nút bấm giúp khu vực bệ điều khiển trung tâm trở nên gọn gàng hơn. 

Khoang nội thất của Grandeur 2020 được trang bị ngập tràn công nghệ và tính năng tiện nghi cao cấp. 

Tính năng kiểm soát tư thế thông minh sẽ phân tích và đề xuất tư thế ngồi lý tưởng cho sức khỏe thông qua các số đo về cân nặng và chiều cao do hành khách cung cấp. Các cảm biến bụi mịn sẽ liên tục theo dõi chất lượng không khí bên trong khoang xe theo thời gian thực. Màng lọc siêu nhỏ sẽ lọc được hơn 99% các hạt bụi để mang lại bầu không khí trong lành cho các hành khách. 

Hệ thống đèn viền nội thất với 64 màu sắc khác nhau, màn hình HUD, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế bọc da cao cấp với chức năng làm mát, sạc không dây, dàn âm thanh GPL 12 loa, kính cách âm 2 lớp và chống tia UV là những trang bị nổi bật khác trên Grandeur 2020. 

Vận hành

Cung cấp sức mạnh cho Grandeur 2020 là 4 tùy chọn về động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ xăng 2.5L I4 công suất cực đại 198HP và 253Nm. Mạnh mẽ hơn là động cơ xăng 3.3L V6 công suất cực đại 290HP và 350Nm. Tiếp theo là động cơ 3.0L V6 sử dụng khí hóa lỏng LPG tạo ra sức mạnh 235HP và momen xoắn cực đại lên tới 286Nm. Cuối cùng là phiên bản Hybrid kết hợp động cơ xăng 2.0L I4 và motor điện để tạo ra tổng công suất hệ thống 200HP 

Các công nghệ hiện đại

Huyndai cũng rất mạnh tay khi trang bị các tính năng an toàn và hỗ trợ lái cho Grandeur 2020. Thông qua chìa khóa, khách hàng có thể điều khiển xe tiến lùi trong bãi đậu xe từ xa. Cụm đèn hậu sẽ chiếu sáng rõ nét lên mặt đường khi xe đang lùi để tạo sự chú ý với người đi bộ và các phương tiện xung quanh. 

Gói công nghệ Huyndai Smart Sense bao gồm tính năng hỗ trợ ngăn ngừa va chạm phía trước (FCA-JT). Nhờ vào camera và cảm biến, nó sẽ cảnh báo người lái những nguy cơ va chạm với người đi bộ, xe đạp và các phương tiện phía trước kể cả ở giao lộ và áp dụng phanh tự động khi cần thiết  Tính năng hỗ trợ lái trên đường cao tốc (HDA) giúp giữ khoảng cách với các phương tiện khác và giữ xe đi trong làn đường của mình.

Khi người lái bật tín hiệu báo rẽ, hình ảnh phía sau của bên tương ứng sẽ hiển thị lên màn hình điều khiển giúp đem lại vùng quan sát rộng và tốt hơn với tính năng cảnh báo điểm mù (BVM). Tính năng ngăn ngừa va chạm phía sau (PCA) sẽ phát hiện các phương tiện và vật thể cắt ngang khi lùi xe sau đó phát tín hiệu cảnh báo cho người lái hoặc phanh tự động. Ngoài ra, các cửa kính cũng được điều khiển tự động nhằm mục đích an toàn khi cần thiết.

Grandeur mới sẽ được mở bán ở Hàn Quốc vào đầu năm 2020. Phiên bản Premium sẽ có mức giá khởi điểm từ 32.900.000 won tương đương 643.000.000 VND và phiên bản cao cấp nhất có giá từ 48.081.000 won tương đương 802.000.000 VND. 

Có thể thấy, Grandeur 2020 đánh dấu màn lột xác kinh ngạc của Huyndai khiến các đối thủ khác phải dè chừng. Và liệu khi cập bến thị trường Việt Nam, mẫu xe này có đủ sức để cạnh tranh với dòng xe hạng sang cỡ nhỏ như Mercedes C-Class hay BMW 3-Series? Hãy cho chúng tôi biết y kiến của bạn nhé!

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác