Khắc phục sự cố kết nối với hệ thống “Sync With My Ford Touch”

Hệ thống “Sync With My Ford Touch” là hệ thống giao tiếp, được trang bị trên các xe hơi của Ford. Bạn có thể sử dụng nó để tìm kiếm bản đồ, xem nhiệt độ bên trong và bên ngoài xe, cài đặt điều hòa và thậm chí kết nối với điện thoại thông qua bluetooth để nhận cuộc gọi khi đang lái xe.

Việc kết nối điện thoại với hệ thống này cần phải qua một số bước và đôi khi bạn có thể gặp các vấn đề với nó như không thể kết nối. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn các cách khắc phục vấn đề này.
1. Khởi động lại xe và điện thoại.
Nếu hệ thống “Sync With My Ford Touch” được bật trước khi bạn mang điện thoại vào xe thì có thể xe sẽ không phát hiện ra thiết bị. Bạn có thể xử lý vấn đề này bằng cách, đảm bảo rằng điện thoại nên đặt trong cabin. Tắt xe và điện thoại, sau đó mở và đóng cửa bên cạnh người lái để đảm bảo tất cả các hệ thống trên xe bị tắt. Chờ khoảng 2 phút, rồi khởi động lại mọi thứ. Sau đó thử kết nối lại điện thoại với hệ thống Sync.

2. Tắt chức năng bluetooth.
Tắt chức năng bluetooth bằng các bước sau:
+ Chạm vào “phone” ở góc trái trên cùng của màn hình điều khiển trên taplô.
+ Chọn “setting” và chọn “bluetooth”.
+ Chọn “off” trong tùy chọn “on/off”.
Đồng thời bạn cũng cần tắt kết nối bluetooth trên điện thoại. Đợi khoảng 2 phút rồi kết nối lại điện thoại với hệ thống Sync.

3. Các thiết bị bluetooth khác.
Đảm bảo rằng không ai khác trong xe có một thiết bị đã được kết nối với hệ thống Sync. Ngay cả khi điện thoại của bạn trước đây đã được ghép nối với hệ thống, nếu thiết bị kia là thiết bị cuối cùng trong xe được kết nối với hệ thống Sync, hệ thống sẽ ghép nối với điện thoại đó trước thay vì điện thoại của bạn. Bạn cần phải vào phần cài đặt Sync Bluetooth và chọn điện thoại của bạn làm thiết bị bạn muốn ghép nối. Nếu bạn thường xuyên chia sẻ chiếc xe với ai đó, hãy thiết lập một cài đặt để 2 người có thể sử dụng chung thay vì phải cài đặt lại thiết bị kết nối sau mỗi lần thay đổi người lái.

4. Tháo pin điện thoại.
Tháo pin sẽ giúp xóa bộ nhớ cache đồng thời tắt các chương trình ngăn cản việc kết nối giữa điện thoại và hệ thống Sync.

5. Ngừng ghép đôi giữa điện thoại và hệ thống.
Nếu hệ thống Sync và điện thoại dường như được ghép nối nhưng bạn không thể tải các địa chỉ liên hệ, hãy thử ghép nối lại điện thoại và hệ thống Sync. Bạn cũng nên xóa các thiết bị đã kết nối bluetooth với điện thoại của mình rồi thử kết nối lại với hệ thống Sync. Hoặc bạn nên xóa các thiết bị đã kết nối với hệ thống Sync mà được lưu trong bộ nhớ của hệ thống.

6. Cập nhật phần mềm cho hệ thống sync.
Ford thường xuyên phát hành bản cập nhật cho hệ điều hành Sync. Mục đích chính của những cập nhật này là để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc kết nối giữa các thiết bị tương thích với hệ thống sync. Nếu bạn đang gặp sự cố, hãy truy cập trang web cập nhật phần mềm Sync with MyFord Touch để xem liệu có bản cập nhật cho hệ thống của bạn hay không. Nếu có bản cập nhật, hãy tải nó xuống USB và cài đặt trên xe để xem liệu có thể giải quyết vấn đề hay không.

Thanh Nam

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác