Tổng hợp

Kẹt cửa: 21 siêu xe Lamborghini Huracan 2022 bị triệu hồi

(News.oto-hui.com) – 21 siêu xe Lamborghini Huracan EVO và STO sản xuất năm 2022 buộc phải triệu hồi vì lí do kẹt cửa, không thể mở cửa từ bên ngoài.

Hãng siêu xe thể thao cao cấp của Italy vừa ra thông báo triệu hồi 21 chiếc Huracan EVO và STO tại thị trường Mỹ vì lỗi không mở được cửa xe. Lỗi này xuất hiện ở các siêu xe sản xuất từ ngày 2/5 đến ngày 9/5/2022.

Nguyên nhân xuất phát từ việc xe gặp lỗi ở tay nắm cửa bên trái và kẹp an toàn cho dây cáp mở chốt cửa có thể không được đặt đúng vị trí. Theo thời gian, các dây cáp này có thể bị lỏng, dẫn đến việc không thể mở cửa từ bên ngoài.

“Sự cố này có thể dẫn đến việc tay cầm từ bên ngoài xe không thể hoạt động, có nguy cơ gây mất an toàn trong trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên cửa vẫn có thể mở từ bên trong”, Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết.

Cơ quan này lưu ý rằng trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như người lái rơi vào tình trạng mất khả năng nhận thức, việc cửa không thể mở từ bên ngoài có thể ảnh hưởng đến sự an toàn.

Trong quá trình kiểm tra chất lượng cuối dây chuyền, một công nhân của Lamborghini đã phát hiện ra một chốt cửa nơi kẹp an toàn trên cáp Bowden không được lắp ráp chính xác. Hãng siêu xe Italy đã mở một cuộc điều tra nội bộ để tìm hiểu nguyên nhân vấn đề.

Lamborghini kết luận đây là lỗi kỹ thuật trong quá trình sản xuất. Hãng đã kiểm tra những chiếc Huracan để tìm lỗi, tuy nhiên một số mẫu xe đã được xuất xưởng.

Trước đó, vào ngày 10/6 vừa qua, Lamborghini cũng đã xác nhận việc triệu hồi là cần thiết. Hãng chưa ghi nhận bất kỳ khiếu nại nào từ khách hàng. Để khắc phục sự cố, các đại lý của Lamborghini sẽ kiểm tra vị trí kẹp an toàn trên cửa và sửa lại chúng. Hãng sẽ gửi thông báo đến từ chủ xe bị ảnh hưởng trong khoảng thời gian 1/7 đến 8/7/2022.


Thông tin thêm:

Lamborghini Huracan STO là phiên bản mạnh nhất của dòng xe này. Sức mạnh của siêu xe này đến từ động cơ V10 5.2L, công suất 630 mã lực và mô-men xoắn 565 Nm, hệ dẫn động cầu sau. Tại Mỹ, siêu xe này được bán với giá 327.838 USD.

Tại Việt Nam, Lamborghini Huracan STO lần đầu tiên xuất hiện từ cuối năm ngoái dưới dạng nhập khẩu tư nhân, giá bán gần 30 tỷ đồng. Huracan cũng là dòng siêu xe khá phổ biến tại Việt Nam, với số lượng khoảng 17 chiếc tính đến hiện tại, trong đó có 2 chiếc EVO và 1 chiếc STO.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác