Theo Zingnews

Hãng xe Nio của Trung Quốc bị Audi kiện vì vi phạm bản quyền nhãn hiệu xe: ES và S

(News.oto-hui.com) – Mới đây, thương hiệu xe Trung Quốc là Nio đã bị thương hiệu Audi đệ đơn kiện do vi phạm bản quyền nhãn hiệu hai mẫu xe của Audi là S6 và S8 trùng ký hiệu ES6 và ES8 của Nio.

Hãng xe Nio của Trung Quốc bị Audi kiện.
Hãng xe Nio của Trung Quốc bị Audi kiện.

Được biết, hãng xe Audi đã cáo buộc tên mẫu xe ES6 và ES8 của nhà sản xuất Trung Quốc giống với ký hiệu trên hai mẫu xe S6 và S8 của hãng. Người phát ngôn của Audi cho biết: “Audi, giống như các công ty thành công khác, cũng luôn quan tâm đến việc bảo vệ toàn diện các quyền nhãn hiệu của mình”.

Hãng xe Đức tỏ ra bối rối trước quyết định của Nio trong việc chọn ký hiệu của mẫu xe cho thị trường châu Âu mà họ cho rằng vi phạm bản quyền của Audi.

NIO ES6
NIO ES6

ES6 và ES8 là hai mẫu xe thuần điện, trong khi S6 và S8 lần lượt là phiên bản hiệu suất của các mẫu sedan A6 và A8. Những cái tên thể thao của Audi có lịch sử từ những năm 1990.

AUDI S6
AUDI S6

Nio, trong khi đó, có thể sẽ muốn đặt vụ việc này đằng sau vì thương hiệu này đang ở giữa một nỗ lực mở rộng tốn kém. Các loại xe của Nio không hoạt động giống như các loại xe điện khác. Pin cạn của xe được đổi lấy pin đầy tại các khu vực được chỉ định, thay vì được sạc lại từ từ tại các trạm sạc. Tuy nhiên, điều đó có nghĩa là để bán được xe của mình, công ty cũng phải thiết lập các trạm hoán đổi và không thể dựa vào cơ sở hạ tầng thu phí đã được xây dựng ở châu Âu.

Audi đang phát triển A6 E-Tron, mẫu xe sẽ cạnh tranh với Nio ET7 tại Đức. Phiên bản sản xuất của mẫu xe dự kiến ra mắt trong năm nay. A6 E-Tron sẽ sử dụng nền tảng Premium Platform Electric (PPE). Ở dạng xe ý tưởng (concept), chiếc sedan có một cặp động cơ điện tạo ra tổng công suất 470 mã lực (350 kilowatt) và 800 Nm.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác