Jaguar cam kết sẽ trang bị động cơ điện cho F-Type

Mặc dù đã rất thành công với những sản phẩm crossover như các mẫu xe E-Pace và F-Pace nhưng Jaguar vẫn không từ bỏ phân khúc xe thể thao.

Phát biểu với Autonews, Giám đốc Thiết kế của Jaguar, ông Ian Callum khẳng định công ty sẽ không bỏ qua phân khúc này và nhấn mạnh: “Chúng tôi đang trong quá trình sản xuất một loạt các mẫu xe thể thao mới.” Tin tức này nhận được rất nhiều sự ủng hộ vì trong năm 2014, hãng xe này đã loại bỏ XK và F-Type có số lượng bán ra tương đối chậm mặc dù thành công trong việc tạo ra xu hướng mới cho thương hiệu.

Theo báo cáo, Jaguar chỉ bán được khoảng 45.000 chiếc F- Type trên toàn thế giới kể từ khi mẫu xe này ra mắt vào năm 2013. Dựa theo số liệu của trang Carsalesbase, năm ngoái Jaguar tiêu thụ 4.069 chiếc F- Type tại Mỹ, trong khi Porsche Boxster và Cayman bán được tới 6.260 chiếc.

Ông Callum cũng bác bỏ ý kiến cho rằng xe thể thao sẽ thất thế so với crossover khi chia sẻ: “Xe thể thao mang lại cảm giác rất khác về hiệu suất và thiết kế”.

Nhà thiết kế từ chối cho biết liệu chiếc F-Type có được thay thế hay không, thế nhưng Giám đốc điều hành của Jaguar Land Rover khu vực Bắc Mỹ, ông Joe Eberhardt khẳng định mẫu xe này sẽ được trang bị động cơ điện. Đây không phải là điều quá ngạc nhiên vì JLR trước đây đã xác nhận rằng mỗi dòng xe của hãng sẽ được điện khí hoá kể từ năm 2020. Điều này có nghĩa là mẫu xe kế thừa của F- Type có thể được sản xuất thành xe hybrid, plug-in hybrid hoặc xe điện.

Yến Trang

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác