Nắp ca-pô chủ động lần đầu tiên được trang bị trên mẫu xe Buick Regal mới ở Trung Quốc

General Motors (GM) là một trong những nhà sản xuất ô tô đi đầu trong việc phát triển những công nghệ giúp giảm thiểu chấn thương và tử vong cho người đi bộ và một trong số đó là hệ thống nắp ca-pô chủ động (Active-Hood System).

 

Ra đời từ năm 2007, tính năng nắp ca-pô chủ động đã được GM áp dụng tại những thị trường lớn như châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc và mới đây nhất là tại Trung Quốc, trên chiếc Buick Regal thế hệ mới.

Cơ chế hoạt động của hệ thống này khá đơn giản: nó sử dụng các cảm biến gắn ở phía trước xe để thu nhận dữ liệu khi có va chạm, ngay lập tức một thiết bị đẩy được kích hoạt nâng phần sau của ca-pô lên khoảng 10cm (4 inch) để giảm tác động và giảm thương tích cho người đi bộ. Hệ thống ca-pô chủ động được phát triển bởi sự hợp tác của General Motors cùng 6 nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp ô tô, nó hoạt động ở tốc độ từ 25 đến 48 km/h.

Ông Wahaj Hussain, kỹ sư trưởng của GM cho biết: “Sau 10 năm kể từ khi giới thiệu tính năng nắp ca-pô chủ động lần đầu tiên tại châu Âu, chúng tôi ghi nhận số người đi bộ chết do va chạm với ô tô giảm đến 50%. Và bây giờ, chúng tôi hy vọng nó sẽ mang lại kết quả tương tự tại Trung Quốc.”

Bên cạnh công nghệ nắp ca-pô chủ động, Buick Regal còn được trang bị nhiều tính năng an toàn khác, chẳng hạn như phát hiện người đi bộ, hệ thống phanh giảm thiểu va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng, ESP, kiểm soát phanh khi vào cua, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống theo dõi áp suất lốp, hệ thống tự động ngắt động cơ EEPO,v.v.
Dưới đây là những hình ảnh của chiếc Buick Regal thế hệ mới:

Diễm Hằng

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác