Hyundai Veloster GDI Turbo thoát khỏi sự yếu mềm của kẻ tiền nhiệm

Có thể nói, Hyundai Veloster là một chiếc xe khác biệt, một bước đột phá của Hyundai khi xe có cách thiết kế mạo hiểm và táo bạo với sự kết hợp hoàn hảo của một chiếc xe sedan, chiếc hatchback thông minh và một chiếc coupe thể thao thậm chí mang nét của một chiếc crossover nhỏ gọn, đã tạo nên sự hấp dẫn, trẻ trung, năng động trên thị trường ô tô.


Phần trước nổi bật với lưới tản nhiệt hình lục giác

Vẻ ngoài của Veloster chắc chắn rất đặc biệt, mặt trước thể hiện rõ nét thể thao ngang tàng của chiếc coupe với cặp đèn pha hình tam giác tích hợp dải đèn LED ban ngày kéo dài về phía chắn bùn. Lưới tản nhiệt hình lục giác lớn chiếm phần lớn mặt trước mui xe được đóng khung bằng một đường viền màu bạc tăng thêm độ vững chắc. Riêng về kích thước của xe cũng được cải thiện khi tăng thêm 30.5mm chiều dài và 15.3mm chiều rộng, tuy nhiên chiều dài cơ sở 2.649mm vẫn được giữ nguyên.


Phía sau xe mang đậm nét thể thao với cặp ống xả ngay giữa đuôi xe

Hình dạng của Veloster trở nên đặc biệt hơn khi nhìn từ bên cạnh với đường gân dọc mui xe dốc ngược về phía sau khiến nó mang đậm nét hatchback hơn. Mẫu xe này trở nên mạnh mẽ với cặp đèn hậu lớn hình vỏ sò tích hợp đèn LED và cặp ống xả được đặt ở giữa cùng cặp đèn sương mù tròn được đặt ở góc thấp hơn so với phiên bản trước. Thêm một điểm nữa là nhìn Veloster gọn gàng như một chiếc crossover.


Nội thất bên trong mang đậm chất thiết kế của Hyundai

Về nội thất, Veloster vẫn mang nét thiết kế như trên những mẫu sedan và SUV của hãng với phần bảng táp-lô hình chữ V đặc trưng, nổi bật với màn hình trung tâm cảm ứng 7 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, kết hợp với phần thiết kế hình thang của lưới thông gió và cụm công tắc cùng đèn nền màu xanh cho các nút bấm và thiết bị. Tô điểm thêm cho phần cabin đó là tay kéo cửa mạ bạc lớn được thiết kế nổi phía trong. Toàn bộ ghế đều được bọc da cao cấp và thiết kế ôm sát lưng tạo cảm giác thoải mái. Nhờ tăng thêm kích thước nên thể tích khoang chứa cũng khá rộng rãi với 2.982 lít.


Động cơ xăng tăng áp I4 1.6L GDI

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ xăng tăng áp I4 1.6L GDI kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp cho công suất 201 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 264 Nm tại vòng tua 1.750-4.500 vòng/phút.

Về tính năng an toàn, ngoài việc thừa kế lại những tính năng cơ bản của phiên bản trước như cảnh báo điểm mù, camera lùi, hệ thống chống bó phanh, hệ thống cân bằng điện tử ESC,… xe còn được bổ sung thêm tuỳ chọn cảm biến đỗ xe.

Nhìn chung, Veloster 2017 đã khắc phục được nhược điểm là một mẫu xe “hổ dữ mang trái tim chuột nhắt” của kẻ tiền nhiệm. Phiên bản nâng cấp thể thao này mang đến cho bạn cảm giác lái linh hoạt và nhanh nhẹn hơn. Với sự điều chỉnh mới, Veloster có thể đủ sức để cạnh tranh với các đối thủ như Volkswagen Golf GTI và Mini Cooper S. Có thể nói, đây là lựa chọn hoàn hảo cho các cặp vợ chồng trẻ, hoặc những khách hàng muốn thể hiện phong cách mạnh mẽ, cá tính, trẻ trung và năng động.
Hiện tại, Veloster Turbo có giá bán khởi điểm là 21.500 USD (tương đương 488 triệu đồng).

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác