Diễm Hằng

Continential giới thiệu loại lốp có thể tự điều chỉnh áp suất và tiết diện theo điều kiện môi trường

(News.oto-hui.com) – Tại triển lãm Frankfurt Auto Show năm nay, Continental đã giới thiệu hai công nghệ lốp hỗ trợ lẫn nhau là ContiSense và ContiAdapt. Đây là loại lốp có thể tự điều chỉnh áp suất và tiết diện theo điều kiện môi trường.

Hai loại lốp xe “thông minh” này có thể cảm nhận được các điều kiện đường xá như trời mưa, tuyết hoặc thậm chí đường cát, từ đó tự động điều chỉnh áp suất và tiết diện của lốp để mang lại hiệu suất tốt nhất cho xe. Continential cho biết công nghệ lốp mới của họ sẽ có mặt trên thị trường trong vòng 5 năm tới.

ContiSense

Với công nghệ ContiSense, lốp xe sẽ được tích hợp hàng loạt cảm biến trong một lớp cao su đặc biệt có thể đo áp suất lốp, nhiệt độ lốp, điều kiện mặt đường, độ ẩm (tuyết, mưa, hoặc băng) và độ cao gai lốp.

Tất cả những dữ liệu này sẽ được truyền đến bộ mô-đun trong hệ thống thông tin giải trí / an toàn của xe hoặc các thiết bị thông minh có kết nối Bluetooth nhằm xác định và thay đổi áp suất lốp nhanh hơn so với công nghệ theo dõi áp suất lốp hiện nay. ContiSense sẽ cảnh báo cho người lái ngay lập tức nếu xe cán phải đinh hoặc mảnh vỡ làm thủng lốp xe. Các hệ thống theo dõi áp suất lốp thông thường chỉ đưa ra cảnh báo tức thời khi xe gặp các sự cố nghiêm trọng, chẳng hạn như bị nổ lốp khi sụp ổ gà.

ContiAdapt
Phản hồi lại những thông tin về tình trạng lốp xe và mặt đường, ContiAdapt sẽ thay đổi áp suất lốp và tiết diện mâm xe ngay lập tức. Mục đích là để thay đổi bề mặt tiếp xúc của lốp xe và gai lốp. Ngay cả với những loại lốp siêu rộng cũng có thể điều chỉnh bề mặt tiếp xúc ngang với lốp thường nhưng vẫn giữ áp suất lốp không đổi. Loại lốp này sẽ có 3 tùy chọn gai lốp phù hợp với các bề mặt đường ướt, trơn trượt hoặc khô ráo, được kích hoạt bằng cách thay đổi áp suất lốp và tiết diện bánh xe.

Hãng sản xuất lốp xe của Đức này muốn tạo ra loại lốp xe có thể đi trong các điều kiện đường xá khác nhau như ướt mưa, trơn trượt, gồ ghề và bình thường. Áp suất cao sẽ làm lốp căng ra, tạo bề mặt tiếp xúc với đường nhỏ đi, giúp xe đạt hiệu suất cao hơn trên những con đường bằng phẳng và khô ráo. Áp suất lốp sẽ tự điều chỉnh giảm xuống để tăng diện tích tiếp xúc, qua đó giúp xe tăng độ bám khi đi trên mặt đường trơn trượt khi trời mưa. Thậm chí áp suất lốp sẽ giảm xuống dưới 14,7 psi khi xe di chuyển ở tốc độ thấp qua những lớp tuyết dày hoặc chạy off-road trên những đồi cát. Khi chiếc xe quay trở lại đường bình thường, lốp xe sẽ tự bơm căng lên đến áp suất tiêu chuẩn bằng hệ thống máy nén siêu nhỏ được tích hợp bên trong lốp xe.

Rõ ràng, bạn sẽ phải bỏ ra khá nhiều tiền để sở hữu bộ lốp xe, vành xe như vậy và có khả năng bộ đôi này sẽ có thể kết hợp với các loại mâm xe và tanh lốp của hãng khác. Khách hàng thường phàn nàn vì họ bị buộc phải mua bộ mâm và lốp xe độc quyền, chẳng hạn như Michelin TRX. Tuy nhiên, hệ thống của Continental cho phép người dùng được tự do lựa chọn những gì họ muốn.


Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác