Theo Vietnamnet

Vụ chìm tàu Felicity Ace: Lamborghini phải sản xuất bù 15 siêu xe 7,5 triệu USD

(News.oto-hui.com) – Sau vụ chìm tàu Felicity ACE mới đây, hãng siêu xe Lamborghini đã công bố họ sẽ sản xuất bù cho khách hàng 15 chiếc Aventador Ultimae đã bị hư hại. Được biết, mẫu siêu xe trên là phiên bản limited với tổng giá trị lên tới 7,5 triệu USD.

Ngày 1/3/2022 đã trở thành ngày đen tối của Volkswagen, Porsche, Audi và Lamborghini khi con tàu Felicity Ace chở 4.000 chiếc xe thuộc các thương hiệu trên đã chìm xuống Đại Tây Dương sau nhiều ngày bốc cháy. Nguyên nhân được xác nhận do cháy pin xe điện của loạt xe Porsche.

Ngay sau đó Volkswagen cùng các thương hiệu siêu xe, xe sang thuộc sở hữu như Lamborghini, Bentley, Audi… đều có kế hoạch sẽ sản xuất thay thế để bù đắp cho khách hàng.

Tàu Felicity ACE gặp tai nạn hôm 16/2/2022.
Tàu Felicity ACE gặp tai nạn hôm 16/2/2022.

Trong số đó, trường hợp tổn thất nặng nhất phải kể đến 15 chiếc xe Lamborghini Aventador Ultimae, trị giá 500.000 USD mỗi chiếc. Mẫu xe này đã ngưng sản xuất từ cuối năm 2021 theo chiến lược của Tập đoàn. Nay để bù lại cho khách, hãng bược phải khởi động lại dây chuyền sản xuất.

Lamborghini Aventador Ultimae.
Lamborghini Aventador Ultimae.

Phương án này cũng tương tự như việc Porsche tái khởi động sản xuất phiên bản giới hạn 911 GT2 RS khi một số xe để giao khách cũng bị chìm xuống biển trong một vụ tai nạn đắm tàu năm 2019.

Lamborghini nói với trang Car and Driver rằng họ đã rất nỗ lực để xây dựng lại chuỗi cung ứng linh kiện phục vụ sản xuất bù phiên bản Aventador Ultimae cho khách hàng. Tập đoàn Volkswagen khẳng định phía bảo hiểm sẽ chi trả thiệt hại và khách hàng của họ sẽ luôn được cập nhật tình hình.

Ngoài 15 chiếc thuộc dòng Aventador Ultimae, còn có 70 chiếc Lamborghini khác, 189 chiếc Bentley, 1800 chiếc Audi… cùng chung số phận chìm dưới đáy biển.

Nội thất của chiếc siêu xe đắt tiền Lamborghini Aventador Ultimae.
Nội thất của chiếc siêu xe đắt tiền Lamborghini Aventador Ultimae.

“Chúng tôi đang nỗ lực tăng năng lực sản xuất để đảm bảo các đơn đặt hàng sẽ được thay thế trong thời gian sớm nhất, đảm bảo được quyền lợi của khách hàng”, người phát ngôn của Volkswagen cho biết.

Giám đốc điều hành Stephan Winkelmann của Lamborghini khẳng định với trang tin Automotive News, tất cả khách hàng mua xe bị ảnh hưởng bởi vụ tàu chìm sẽ nhận được xe mới thay thế.

Giám đốc điều hành Adrian Hallmark của thương hiệu Bentley cũng cho biết đã tìm ra giải pháp để thay thế hơn một nửa trong số 189 chiếc xe trên tàu Felicity Ace, bao gồm điều chuyển các xe đang phân bổ ở thị trường khác.

Giám đốc điều hành Audi Markus Duesmann cho biết nỗ lực thay thế xe nhưng chưa rõ kế hoạch cụ thể.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác