Hyundai sẽ sớm đưa hệ thống hỗ trợ lái trên cao tốc vào thị trường Mỹ

Sau một thời gian khá im lặng trước làn sóng công nghệ tự hành đang rất sôi nổi trên thị trường ô tô thì cuối cùng Hyundai đã lên tiếng về kế hoạch áp dụng công nghệ này tại thị trường Mỹ. 

Theo thông tin được đăng trên Wards Auto thì Hyundai sẽ sớm triển khai hệ thống hỗ trợ lái trên đường cao tốc ở Hoa Kỳ.

Hiện tại, hệ thống này đã được áp dụng trên một số mẫu xe đang lưu hành tại Hàn Quốc. Đây chính là công nghệ tự hành ở cấp độ 2 của hãng bao gồm hai chức năng: kiểm soát hành trình chủ động và hỗ trợ duy trì làn đường.

Hệ thống đã được giới thiệu đến người dân Hàn Quốc từ năm 2015 và sắp tới sẽ được ứng dụng tại Mỹ vào năm 2019 trên mẫu xe Sonata thế hệ tiếp theo và phiên bản Genesis G90 cập nhật.

Giám đốc hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến của Hyundai, ông Wongjung Jang cho biết sự chậm trễ 4 năm này là do một vài yếu tố bao gồm cả nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng tại Hàn Quốc. Ông nói thêm: “Hoa Kỳ có một mạng lưới giao thông khá dày đặc, vì vậy chúng tôi cần đảm bảo hệ thống bản đồ được cập nhật đầy đủ thông tin về các tuyến đường cao tốc ở đó và tốn không ít thời gian để thực hiện việc này.”

Mặc dù công nghệ hỗ trợ lái trên đường cao tốc là một bước tiến trước khi chuyển sang công nghệ tự hành hoàn toàn, nhưng Hyundai muốn nghiên cứu những hệ thống tiên tiến hơn với hy vọng chúng sẽ được sử dụng rộng rãi và dĩ nhiên giá của chúng không hề rẻ.

Trong tương lai, mức phí chi của các công nghệ này có thể sẽ được hạ xuống và ông Jang tin rằng Hyundai sẽ đi đầu trong việc quy định mức giá bình dân cho công nghệ này vào năm 2025 hoặc sau đó.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác